Đài Bắc phản đối hộ chiếu in hình “lưỡi bò” của Trung Quốc

Đài Loan sẽ thảo luận liệu có cho nhập cảnh vào Đài Loan những công dân Trung Quốc nào sử dụng hộ chiếu mới bao gồm cả 2 địa danh du lịch nổi tiếng của Đài Loan, là Hồ Nhật Nguyệt và vách núi Thanh Nhai hay không.
RFA-13-12-2012
Một nữ công an Trung Quốc ở Giang Tô so sánh hộ chiếu Trung Quốc cũ (bên trái) và hộ chiếu điện tử mới (bên phải) Một nữ công an Trung Quốc ở Giang Tô so sánh hộ chiếu Trung Quốc cũ (bên trái) và hộ chiếu điện tử mới (bên phải) hôm 14-05-2012.
AFP

Chủ tịch Hội đồng Hoa lục Sự vụ của Đài Loan, ông Vương Úc Kỳ, lên tiếng trước Quốc Hội rằng các cơ quan liên hệ của Đài Bắc sẽ duyệt xét vấn đề này trong vòng một tuần.

Các nhà lập pháp đối lập đã yêu cầu chính phủ Đài Loan ngăn chận du khách Hoa Lục sử dụng hộ chiếu có hai thắng cảnh du lịch vừa nói của Đài Loan.

Đài Bắc phản đối hộ chiếu mới in hình “lưỡi bò” của Trung Quốc, khi Tổng thống Đài Loan Mã Anh Cửu kêu gọi Bắc Kinh đừng đơn phương gây hương hại hiện trạng ổn định giữa 2 bên Eo biển Đài Loan.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.