Đài Loan bắt giữ 14 người Việt nhập cư trái phép


2019.07.14
taiwan Những người Việt bị Đài Loan bắt giữ
Courtesy of Coast Guard Administration

Hãng tin CNA của Đài Loan hôm 14/7 trích thông tin từ Cơ quan Tuần duyên (CGA) nước này cho biết Tuần duyên Đài Loan vừa bắt giữ 14 người Việt Nam không có giấy tờ trên một chiếc tàu cá Đài Loan hôm thứ Bảy, ngày 13/7.

Tuần duyên Đài Loan đã chặn chiếc tàu cá có 14 ngư dân mang quốc tịch Việt Nam sau khi nhận được thông tin về một nhóm buôn lậu người đang tìm cách đưa người Việt vào Đài Loan qua ngả Trung Quốc, thông báo của CGA cho biết.

CGA cho biết trong số những người bị bắt có 8 nam và 6 nữ, được đưa lậu vào Đài Loan để làm việc. Hiện cả 14 người đang bị giam giữ để hỏi cung và sẽ được giao cho Cơ quan Di trú Đài Loan để trục xuất về nước.

Trường hợp những người Việt tìm cách vào Đài Loan bất hợp pháp không phải là hiếm. Hôm 13/6 vừa qua, Đài Loan cũng đã bắt giữ 19 người Việt Nam khác vào Đài Loan theo danh nghĩa du lịch trên một tàu du lịch giữa Matsu và Đài Loan.

Theo CNA, các điều tra của Đài Loan cho thấy những người Việt sẵn sàng trả cao nhất là 7.000 đô la để có thể vào Đài Loan làm việc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.