Tướng Thái muốn ngăn chặn điều tra vụ đàn áp phe áo đỏ?

Tổ Chức Theo Dõi Nhân Quyền Human Right Watch cáo buộc Tướng Tư Lệnh Quân Đội Thái Lan đang tìm cách lung lạc cuộc điều tra về vai trò của quân đội trong vụ dẹp cuộc biểu tình của phe đối lập hồi năm 2010.
RFA-23-08-2012
Quân đội Thái đã được điều động đến để trán áp cuộc biểu tinh quy mô của phe Áo đỏ năm 2010 Quân đội Thái đã được điều động đến để trán áp cuộc biểu tinh quy mô của phe Áo đỏ năm 2010
AFP

Nghe bản tin 9:00 tối ngày 23-08-2012
Tải xuống - download

Tổ chức này nói rằng Tướng Prayut Chan-O-Cha đang dùng quyền uy của ông để buộc chính phủ Thái phải đình chỉ các cuộc điều tra liên quan đến việc binh sĩ nổ súng đàn áp những người biểu tình thuộc thành phần được gọi là phe áo đỏ, tức phe trung thành với cựu Thủ Tướng Thaksin Shinawatra.

Có 90 người chết trong vụ đàn áp đó.

Theo Human Rights Watch, người dân Thái Lan và thế giơi đều thấy rõ binh sĩ Thái đã quá tay khi tìm cách giải tán đoàn biểu tình từng làm tê liệt thủ đô Bangkok trong nhiều tuần lễ, nói thêm rằng tất cả mọi người đều mong công lý sáng tỏ trong vụ này.

Đến giờ Tướng Prayut vẫn nói rằng quân đội đã làm tròn vai trò được trao phó và không hề có chuyện binh sĩ được chỉ thị phải mạnh tay với người biểu tình.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.