Anh Joshua Wong không được nhập cảnh Thái Lan

RFA
2016.10.05
000_GV0UL.jpg Lãnh tụ sinh viên Hong Kong Joshua Wong (giữa) trong một cuộc họp báo tại sân bay quốc tế tại Hồng Kông vào ngày 05 tháng 10 năm 2016, sau khi bị trục xuất từ sân bay Thái Lan.
AFP photo

Thái Lan không cho lãnh tụ thanh niên Hồng Kong là anh Hoàng Chi Phong nhập cảnh. Anh Hoàng Chi Phong, 19 tuổi, bị chận giữ ở phi trường quốc tế Suvarnabhumi, Bangkok, hồi tối hôm qua khi vừa đáp chuyến bay từ Hong Kong sang. Đến trưa hôm nay, anh bị đẩy lên máy bay trở lại Hồng Kong.

Một trong những lãnh tụ sinh viên Thái là anh Netiwit Chotipatpaisal cho hay anh sinh viên Hồng Kong được mời sang Bangkok để nói chuyện với sinh viên Thái, nhân dịp tưởng niệm 40 năm ngày sinh viên Thái bị quân đội thảm sát.

Anh Netiwit nói thêm rằng chính phủ Thái nhận được thư của chính phủ Trung Quốc, yêu cầu không cho thủ lãnh thanh niên Hồng Kong nhập cảnh.

Tin này sau đó được xác nhận bởi Phó chỉ huy văn phòng nhập cảnh ở sân bay Suvarnabhumi, nói thêm anh sinh viên Hồng Kong nằm trong danh sách đen, không được nhập cảnh vào dất Thái.

Trích dẫn thông cáo của Bộ Ngoại Giao Thái Lan, bản tin của tờ The Nation cho hay chính phủ Thái không cho anh Hoàng Chi Phong nhập cảnh vì nhiều lý do khác nhau.

Anh Hoàng Chi Phong là một khuôn mặt nổi bật trong những cuộc biểu tình đòi dân chủ ở đặc khu Hồng Kong. Anh là người khởi xướng cuộc tranh đấu được gọi là Phong Trào Dù Vàng, đòi Bắc Kinh phải tôn trọng quyền tự trị của đặc khu, phải cho người dân Hồng Kong được quyền tự do ứng cử và bầu cử.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.