Nghi phạm đặt bom tại Bangkok nằm trong đường dây buôn người?

RFA
2015.08.30

Cảnh sát Thái Lan tin rằng thanh niên người nước ngoài vừa bị bắt hôm thứ Bảy vừa rồi nằm trong một đường dây buôn người, có thể đã ra tay phá hoại chỉ để trả đũa việc chính phủ Thái gây khó khăn cho hoạt động của bọn chúng.

Tin này được phát ngôn viên Prawut Thavornsiri của cảnh sát quốc gia Thái Lan nói với một đài truyền hình địa phương ngày hôm qua, nhưng không cho biết nhân viên điều tra dựa vào những chứng cớ nào để có thể đoán như vậy.

Trước những tin tức do truyền thông Thái phổ biến nói rằng người bị bắt mang quốc tích Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ Trưởng Quốc Phòng Thái là ông Prawit Wongsuwan kêu gọi mọi người nên bình tĩnh và thận trọng, đừng vội vã kết luận kẻ bị bắt là người nước nào.

Theo tin từ chính phủ Thái, Bangkok đang làm việc chặt chẽ với nhiều tòa đại sứ để xác định danh tánh và gốc gác của kẻ bị bắt, vì người này vẫn chưa hợp tác với nhân viên điều tra, bảo thêm những gì anh ta khai báo trong các buổi thẩm vấn đều có vẻ không đúng sự thật.

Xin nhắc lại theo tin tức được truyền thông Thái và những hãng thông tấn quốc tế ghi nhận được cho biết khi lục soát những căn hộ mà người thanh niên này thuê, cảnh sát tìm thấy chất nổ và thu được khoảng 200 hộ chiếu giả mang huy hiệu của một quốc gia, nhưng không cho biết là nước nào.

Tuy nhiên theo tin của truyền thống Thái, đống hộ chiếu giả này là hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong bản tin mới nhất gửi từ Bangkok, hãng thông tấn AP cho hay đã liên lạc với đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Bangkok nhưng không có ai trả lời điện thoại.

Trước đó, một viên chức của Bộ Ngoại Giao Thổ nói rằng không có chi tiết nào về người mới bị cảnh sát Thái bắt giữ, nên không thể trả lời người đó có phải là công dân Thổ hay không.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.