Thái: Thêm một người bị tù vị phạm thượng

RFA 05.04.2016
000_Hkg183087 Thái tử Maha Vajiralongkorn ngồi bên cạnh công chúa Srirasmi tại một buổi lễ ở thủ đô Bangkok, Thaoland hôm 11 tháng 5 năm 2006.
AFP photo

Thêm một người đàn ông Thái Lan nữa bị kêu án vì dính líu đến một vụ án có liên quan đến Hoàng Gia.

Người đàn ông này là một nhà thầu xây dựng, 65 tuổi,  bị xử 12 năm tù do những vụ mua bán đất đai cách đây gần 10 năm.

Vụ án này có liên quan đến vợ cũ của Thái tử Xứ Chùa Vàng là bà Srirasmi. Người cậu của bà này bị tố cáo là đã điều hành một băng đảng tội phạm tổ chức cờ bạc, bảo kê, và buôn lậu.

Những vụ án này bị xử bằng luật phạm thượng rất hà khắc ở vương quốc Thái Lan, vì những người phạm tội đã bôi xấu hình ảnh của Hoàng gia Thái. Nếu can tội này thì bản án nặng nhất có thể lên đến 15 năm tù.

Các nhà quan sát cho rằng việc thi hành luật phỉ báng ngày càng khắt khe hơn ở Thái Lan do có nhiều tướng lĩnh quân đội trung thành tuyệt đối với Hoàng gia đang cầm quyền từ khi họ lật đổ chính phủ dân sự của bà Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.