Thái: Chính phủ không đồng ý hoãn bầu cử

RFA 26.12.2013

Chính phủ Thái Lan hôm qua lên tiếng khước từ những đề nghị trì hoãn cuộc bầu cử dự định diễn ra vào ngày 2 tháng 2 tới sau những đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình tại Bangkok khiến một người chết và hàng chục người bị thương.

Phó Thủ tướng Phongthep Thepkanjana nói trên truyền hình rằng việc trì hoãn cuộc bầu cử sẽ chỉ gây thêm những bạo động.

Trong cuộc biểu tình hôm nay tại thủ đô Bangkok, cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay và đạn cao su để đối phó với người biểu tình ném gạch đá vào cảnh sát để tiến vào một sân vận động nơi các ứng cử viên của cuộc bầu cử đang đăng ký. Những người biểu tình muốn lật đổ Thủ tướng đương quyền Yingluck Shinawatra và để hội đồng nhân dân do họ lập ra điều hành chính phủ. Đã có gần 100 người bị thương. Theo cảnh sát Thái, đã có 25 cảnh sát phải nhập viện, trong đó có 10 người bị thương nặng.

Sau cuộc đụng độ, Ủy ban bầu cử Thái lan đã yêu cầu chính phủ hoãn vô thời hạn cuộc tổng tuyển cử với lo ngại sẽ không thể tổ chức được một cuộc bầu cử tự do và công bằng trong tình hình hiện tại.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.