Thủ tướng Thái nói bà Yinluck đang ở Dubai

RFA
2017.09.28
000_HS916_960.jpg Cựu Thủ tướng Thái Yingluck Shinawatra trao một bao gạo cho một người ủng hộ bà ngoài một trung tâm mua bán ở Bangkok hôm 5/11/2016
AFP

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha hôm 28 tháng 9 cho biết cựu Thủ tướng Thái bà Yingluck Shinawatra hiện đang trốn ở Dubai, và Thái Lan cần qua các kênh ngoại giao và Interpol để truy tìm bà.

Bà Yingluck bị chính phủ quân đội Thái của tướng Prayuth Chan-ocha lật đổ hồi năm 2014. Bà bị tòa Tối cao Thái hôm 27 tháng 9 tuyên án tù vắng mặt 5 năm vì tội xao nhãng gây thất thoát cho nhà nước và người dân trong chương trình trợ giá lúa gạo của chính phủ Thái.

Bà Yingluck đã chạy trốn khỏi Thái Lan hồi tháng trước để tránh bị đi tù.

Thủ tướng Thái cho biết chính phủ Thái Lan đã theo dõi dấu vết của bà Yingluck từ khi bà bỏ trốn. Tuy nhiên giới chức Thái Lan trước đó chưa bao giờ cho biết bà đang trốn ở đâu. Những thành viên cao cấp trong đảng của bà cho Reuters biết bà đã sang Dubai nơi anh trai bà là cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra sống sau khi bị lật đổ hồi năm 2006.

Hãng tin Reuters hôm 28 tháng 9 trích nguồn tin từ Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất  cho biết bà Yingluck đã rời Dubai để đi London hôm 11/9. Tuy nhiên chính phủ Thái Lan không bình luận gì về thông tin này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.