Hòa Bình Xanh cảnh báo tình trạng ô nhiễm ở Bangkok

RFA
2018.02.22
AP_18051202513678 Những người biểu tình tụ tập gần nhà chính phủ để phản đối việc xây dựng một nhà máy điện than ở Bangkok, Thái Lan vào hôm thứ Ba, ngày 20 tháng 2 năm 2018.
AP

Các nhà hoạt động môi trường ở Thái Lan hôm thứ 5 ngày 22/2 vừa có hành động cảnh báo về tình trạng ô nhiêm mỗi trường tới chính phủ bằng cách gửi một chiếc đồng hồ cát chứa đầy bụi của Bangkok tới văn phòng của Thủ tướng Prayut Chan-O-Cha ở Bangkok.

Khoảng hơn một chục nhà hoạt động Hòa Bình Xanh đeo mặt nạ, cầm biểu ngữ đã mang theo một chiếc đồng hồ cát lớn đến trao cho Thủ tướng Thái.

Tuyên bố của Hòa Bình Xanh viết rằng món quà là biểu tượng kêu gọi chính phủ phải có hành động khẩn cấp về khủng hoảng ô nhiễm không khí.

Giám đốc Hòa Bình Xanh ở Thái Lan, Tara Buakamsri, kêu gọi chính phủ Thái phải cải thiện hệ thống giám sát và cảnh báo ô nhiễm. Ông nói Bangkok không thể tiếp tục chịu đựng ô nhiễm không khí hơn nữa vì ô nhiễm đang đe dọa cuộc sống người dân, ảnh hưởng đến năng suất kinh tế, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của thành phố nổi tiếng thế giới này.

Theo giới chức Thái, thủ đô Bangkok trong gần một tháng qua đã bị chìm trong sương bụi với ướng tính nồng độ hạt bụi nhỏ gây hại là PM 2.5 lên rất cao, thậm chí vượt quá mức khuyến cáo của Tổ chức Y Tế Thế giới.

Giới chức Thái nói họ hy vọng mưa sẽ giúp làm sạch không khí, và cảnh báo người già, người có bệnh và trẻ em nên ở trong nhà.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.