Thái Lan tăng cường kế hoạch kiểm duyệt internet

RFA
2015.10.20

Chính quyền quân sự Thái lan cho hay là họ sẽ cho thành lập một đơn vị tin học để chống lại những người đối lập trên mạng.

Ông Bộ trưởng quốc phòng Thái nói với báo chí ngày hôm qua là việc làm này là để ngăn ngừa những đe dọa trên không gian internet.

Hành động này tiếp nối những lo ngại của nhà cầm quyền Thái Lan khi nhận thấy rằng những lời lẽ chỉ trích, hay đôi khi bị cho là xúc phạm Hoàng gia xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng.

Trước đó được biết là những nhà hoạt động tự do internet đã huấn luyện hàng trăm người tình nguyện để tiến hành một cuộc chiến trên mạng chống lại sự kiểm duyệt của chính quyền quân nhân. Họ tuyên bố là sẽ tấn công mạng của giới quân nhân cầm quyền nếu như tường lửa kiểm duyệt không bị dỡ bỏ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.