Tư lệnh cảnh sát Thái Lan cảnh báo sẽ truy tố người nói xấu hoàng gia

RFA
2016.10.26
000_G37SN(1).jpg Một bức ảnh của nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej tại Bangkok hôm 13/9/2016.
AFP photo

Tại Bangkok, Tư lệnh cảnh sát Thái Lan nhắc lại không ai được quyền nói xấu hoàng gia, nhấn mạnh chính phủ sẽ truy tố những người phạm luật khi quân ra tòa.

Tướng Jakthip Chaijinda, Tư lệnh cảnh sát Thái, cho hay trong 2 tuần lễ vừa qua, tức từ ngày Quốc vương Bhumibol Adulyadej băng hà, cảnh sát đã điều tra 20 trường hợp được cho là phạm luật khi quân, và đã xin trát tòa để bắt giữ 8 người.

Nếu bị tòa xác nhận có tội, những người này có thể lãnh bản án tới 15 năm tù.

Tướng Tư lệnh cảnh sát Thái Lan còn nói rằng những ai có ý xem thường hoàng gia thì nên rời khỏi Thái Lan, bảo thêm nếu không có tiền, cứ nói với ông, ông sẽ cho những người này tiền để mua vé máy bay rời khỏi Thái.

Hôm qua, Ngoại Trưởng Don Pramudwinai cho báo chí biết đã gửi công hàm yêu cầu dẫn độ một số người đang sinh sống ở nước ngoài phạm tội khi quân, nhưng nói thêm điều này khó thực hiện vì những người đó đang cư ngụ ở các nước không có luật tương tự.

Tin từ chính phủ Bangkok cho biết có 19 người Thái sinh sống ở nước ngoài đang bị truy nã, cư ngụ ở 7 nước, nhưng không nói đó là những nước nào.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.