Trung Quốc huấn luyện tàu ngầm cho Thái Lan

Một nhóm sĩ quan Hải quân Hoàng gia Thái Lan sẽ được cử sang Trung Quốc tham dự khoá huấn luyện về tàu ngầm. Thông tin này mới được Bộ quốc phòng Thái Lan cho biết vào ngày hôm qua.
RFA
2012.04.30

Khoá huấn luyện dựa trên đề xuất của Bộ trưởng quốc phòng Thái Lan Sukumpol Suwanatat trong một chuyến thăm đến Trung Quốc gần đây.

Tuy nhiên, thông tin cũng nói rằng việc tập huấn của sĩ quan hải quân Hoàng gia Thái Lan không nên được suy diễn là Thái Lan muốn mua tàu ngầm của Trung Quốc trong tương lai.

Bộ quốc phòng Thái Lan vẫn quan tâm tới việc mua tàu ngầm và đang nghiên cứu thị trường từ nhiều quốc gia khác nhau. Trước đây Bộ quốc phòng Thái Lan từng đề xuất mua 6 tàu ngầm đã qua sử dụng giá trị 7 triệu baht của Đức, nhưng kế hoạch này không được nội các thông qua vào cuối tháng 2.  

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.