Cấm du khách đến Tây Tạng nhân kỷ niệm 60 năm bị TQ cai trị

Du khách người nước ngoài không được đến thăm Tây Tạng cho đến cuối tháng bảy tới đây. Các công ty du lịch lữ hành loan tin này hôm nay, và đây là lần thứ hai khu vực Tây Tạng bị đóng cửa đối với du khách nước ngoài.
RFA 06.13.2011
Hãng thông tấn AFP trích dẫn phát biểu của một nhân viên Công ty Dịch vụ Du lịch tại thủ phủ Lhasa của Tây Tạng cho biết công ty nhận được thông báo từ cơ quan chức năng về lệnh không đưa khách nước ngoài đến Tây Tạng, và thời gian cụ thể đến ngày 26 tháng 7.
Một nhân viên của Cơ quan Dịch vụ Du lịch Thanh niên Tây Tạng cũng xác nhận lệnh cấm vừa nói và cho biết thêm lệnh bắt đầu từ ngày mai thứ ba. Lệnh này có liên quan đến kỷ niệm 60 năm Tây Tạng thuộc quyền cai trị của Trung Quốc.
Cũng tin liên quan, thủ tướng Australia Julia Gillard chính thức cho biết không tiếp Đức Đạt Lai Lạt Ma, vị Phật sống Tây Tạng, khi người đến Canberra vào ngày mai.
Thay vào đó một số dân biểu Australia sẽ có những cuộc gặp riêng với Đức Đạt Lai Lạt Ma.
Giới quan sát cho rằng việc thủ tướng Julia Gillard không tiếp Đức Đạt Lai Lạt Ma là nhằm làm hài lòng đối tác thương mại quan trọng nhất của Australia là Trung Quốc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.