Thêm một người Tây Tạng tự thiêu

RFA
2015.03.09

Lại có thêm một người Tây Tạng tự thiêu chết.

Cư dân địa phương cho hay chuyện xảy ra hôm thứ Sáu tuần trước ở quận Aba thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Người tự thiêu là một phụ nữ tên là Norchuk, khoảng 40 tuổi. Vẫn theo dân chúng địa phương, chính quyền đã tự động hỏa thiêu thi thể của bà này, để tránh chuyện cộng đồng người Tây Tạng tổ chức tang lễ.

Sáng nay, một viên chức của quận Aba bác bỏ tin này, nói với hãng thông tấn AFP rằng không có chuyện tự thiêu xảy ra trong những ngày vừa qua.

Tính từ năm 2008 đến giờ, bà Norchuk là người tây Tạng thứ 137 tự thiêu để phản đối chính sách không công bằng mà chính phủ Trung Quốc đang áp dụng với các cộng đồng thiểu số, đồng thời cũng để tỏ lòng trung thành với Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.