Kỷ niệm 100 năm hạ thủy tàu Titanic

Buổi lễ kỷ niệm 100 năm hạ thủy con tàu nổi tiếng Titanic được tiến hành hôm qua tại thành phố Belfast, Bắc Ái Nhĩ Lan.
RFA 31.05.2011

Thị trưởng thành phố Belfast và nhiều nhân vật tại điạ phương tham gia buổi lễ diễn ra vào khoảng 11 giờ, giờ quốc tế GMT, chính xác vào thời điểm con tàu Titanic được hạ thủy hồi ngày 31 tháng 5 năm 1911.

Tuy nhiên chỉ không đầy một năm sau đó con tàu không may bị đắm do đụng phải băng trong chuyến đi xuyên đại duơng từ Southampton hồi ngày 14 tháng tư năm 1912.

Có hơn 1500 thủy thủ đoàn và hành khách bị chết chìm trong thảm họa đó.

Nhân vật sống sót cuối cùng của vụ đắm tàu Titanic vừa mới qua đời cách đây hai năm tại Anh Quốc, thọ 97 tuổi. Đó là bà Millvina Dean; khi xảy ra tai họa bà mới lên chín.

Thảm họa đắm tàu Titanic được đaọ diễn James Cameron dựng thành phim với hai tài tử Leonardo DiCapricio và Kate Winslet thủ vai chính.

Bộ phim được đánh giá là một tác phẩm điện ảnh nổi tiếng của mọi thời đại.


Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.