Du khách Trung Quốc sang Đài Loan giảm mạnh

RFA
2016.12.29
035_20161220_59543.jpg Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 20 tháng 12 năm 2016.
AFP photo

Chính phủ Đài Loan hôm nay công bố số liệu du khách từ Hoa Lục sang thăm đảo quốc giảm sút xuống trong 7 tháng qua kể từ khi bà Thái Anh Văn nhậm chức tổng thống của đảo quốc này.

Mức giảm sút được cho biết là hơn 36% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đài Loan theo dõi sát số lượng du khách từ lục địa sang thăm đảo quốc này vì theo chính phủ Đài Bắc hiện nay thì Bắc Kinh cho giảm lượng du khách với mục đích gây áp lực buộc tổng thống Thái Anh Văn thừa nhận chính sách ‘một nước Trung Hoa’; theo đó Đài Loan chỉ là một phần của lãnh thổ Trung Quốc.

Bắc Kinh luôn cho Đài Loan là một tỉnh tách rời và có thể thu hồi bằng vũ lực trong trường hợp cần thiết, nếu như chính quyền Đài Bắc tìm cách tuyên bố độc lập.

Bản thân tổng thống Thái Anh Văn và Đảng Dân Tiến của bà với chủ trương Đài Loan độc lập lâu nay thì cho rằng họ muốn duy trì hòa bình với Bắc Kinh nhưng không thừa nhận nguyên tắc ‘một nước Trung Hoa’.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.