Liên Hiệp Quốc báo động: châu Á sản xuất ma tuý ngày càng nhiều

Ủy ban bài trừ ma túy quốc tế cảnh báo công luận trong bản phúc trình thường niên rằng, á phiện cùng các thứ thuốc gây nghiện đang được sản xuất ngày một nhiều hơn tại Châu Á.
RFA
2012.02.28

Theo cơ quan quốc tế này thì những nguyên nhân đưa tới tình trạng canh tác, chế biến, cung cấp ma túy dồi dào là do thị trường Afghanistan gia tăng sản lượng trồng á phiện khắp đất nước họ, cộng với sự kiểm soát lỏng lẻo hơn từ các cơ quan an ninh.

Khu vực Bắc Mỹ vẫn là thị trường tiêu thụ nhiều chất gây nghiện nhất thế giới, Châu Âu cũng là một lục địa sử dụng khối lượng ma túy đáng kể và ngày càng có chiều hướng gia tăng.

Ủy ban Bài trừ Ma túy Quốc tế cho biết, ngày nay tại nhiều vùng đất của thế giới, heroine, cocaine được sản xuất với “mức độ của công nghệ” và đó là nguyên do chính dẫn tới sự suy sụp về đạo lý và sức khỏe con người.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.