LHQ yêu cầu điều tra vụ máy bay Malaysia bị bắn rơi ở Ukraine

RFA 18.07.2014
000_TS-Par7932660.jpg Hiện trường máy bay chở khách của hãng hàng không Malaysia Airlines đã lâm nạn ở phía đông Ukraine hôm 17/7.
AFP

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc hôm qua yêu cầu thực hiện một cuộc điều tra quốc tế độc lập và đầy đủ về vụ máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi hôm thứ năm trên bầu trời Ukraine khiến 298 người trên chuyến bay tử nạn.

Thông báo của Hội đồng bảo an nhấn mạnh sự cần thiết tham gia của tất cả các bên, cho phép các điều tra viên được tiếp cận với khu vực máy bay rơi để xác định nguyên nhân. Hội đồng Bảo an cũng bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với các gia đình nạn nhân và với người dân, chính phủ các nước có người thiệt mạng trên chuyến bay MH 17.

Hãng hàng không Malaysia hôm qua cho biết trong số các nạn nhân của chuyến bay, có 189 người Hà Lan, 29 người Malaysia, 27 người Australia, 12 người Indonesia, 9 người Anh, 4 người Đức, 3 Philippines, 1 Canada, 1 New Zealand. Vẫn còn 4 hành khách chưa thể xác định được tung tích.

Tổng thống Phap Francois Hollande hôm qua cho biết không có người PHáp nào trên chuyến bay MH 17.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.