Nga sẽ trả các người Bắc Hàn xin tị nạn về nguyên quán

RFA
2015.11.26
Người dân Nam Hàn biểu tình phản đối Lào ép buộc người tị nạn Bắc Hàn trở về nguyên quán hồi năm 2013 Người dân Nam Hàn biểu tình phản đối Lào ép buộc người tị nạn Bắc Hàn trở về nguyên quán hồi năm 2013
AFP

Liên Hiệp Quốc bày tỏ quan ngại trước tin Nga và Bắc Hàn vừa ký kết hiệp ước với nội dung Matxcova sẽ trao trả người tỵ nạn Bắc Hàn lại cho Bình Nhưỡng.

Trong thông cáo phổ biến từ Seoul, báo cáo viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc là ông Marzuki Darusman nói rằng bản hiệp ước này vừa được Nga ký kết với Bắc Hàn hồi tuần trước.

Ông nhắc lại những chứng cớ mà Liên Hiệp Quốc thu thập được cho thấy sau khi bị trao trả lại cho Bắc Hàn, những người không may này sẽ bị giết hay bị tra tấn và giam cầm.

Cũng xin thưa thêm trong những ngày, gần đây cho biết có 9 người tỵ nạn Bắc Hàn trốn sang tận Việt Nam, bị công an Việt Nam bắt trao cho Trung Quốc và sẽ bị Bắc Kinh trao trả lại cho Bình Nhưỡng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.