LHQ sắp bỏ phiếu thông qua việc cấm vận thêm Bắc Hàn

RFA
2016.11.29
000_GG3IL.jpg Một phiên họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc tại New York, Hoa Kỳ. Ảnh minh họa.
AFP

Ngày mai, thứ Tư 30 tháng 11 năm 2016, Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc sẽ bỏ phiếu thông qua thêm một số quy định cấm vận áp dụng với Bắc Hàn.

Bản tin của hãng thông tấn Reuters cho hay phần lớn nhắm vào khoản ngoại tệ gần 800 triệu USD mà Bình Nhưỡng thu được hàng năm nhờ bán than.

Reuters cũng nói trong nghị quyết sắp được thông qua, Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc sử dụng những lời lẽ nặng nhất để lên án việc Bắc Hàn nổ thử nghiệm hạt nhân hôm mùng 9 tháng Chín vừa rồi.

Cũng cần nói thêm khi gặp Tổng Thống Đắc Cử Donald Trump tại Nhà Trắng, Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng mối đe dọa hạt nhân từ Bắc Hàn chính là một trong những quan tâm hàng đầu về an ninh của nước Mỹ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.