Mỹ, Nga gia tăng oanh kích vào các vị trí của ISIS ở Iraq và Syria

RFA
2015.10.21

Liên quân do Mỹ dẫn đầu đã thực hiện 14 vụ oanh kích nhắm vào quân của nhà nước Hồi giáo ISIS tại Iraq vào hôm thứ ba vừa qua, tập trung chủ yếu vào các thành phố Kisik và Sinjar. Tuyên bố của lực lượng liên quân cho biết như vậy vào hôm qua.

Theo thông báo, các vụ oanh kích gần thành phố Kisik đã đánh trúng 1 cơ sở làm xe cài bom của ISIS và phá hủy 5 khu vực khác của ISIS. Trong khi đó các vụ oanh kích gần Sinjar đã đánh trúng các đơn vị chiến thuật và phá hủy 14 vị trí chiến đấu của quân ISIS.

Trong khi đó, tuyên bố của Bộ Quốc Phòng Nga ngày hôm qua cho biết  máy bay chiến đấu của Nga cũng đã nhắm trúng 83 mục tiêu tại Syria trong vòng 24 giờ qua. Đây được cho là  một trong những đợt oanh kích trúng nhiều mục tiêu nhất trong vòng một ngày của Nga kể từ khi Moscow bắt đầu chiến dịch không kích vào Syria nhằm hỗ trợ cho quân của Tổng thống Assad hôm 30 tháng 9.

Quân đội Nga cho hay, các đợt oanh kích đã phá hủy một nhà máy sản xuất bom ở Aleppo của Al_Nusra, một nhóm phiến quân có liên quan đến Al-Qaeda. Nga cũng cho biết đã đánh trúng một trại chính của nhóm này tại Hama và một trạm chỉ huy của ISIS tại Idlip.

Nga khẳng định nước này chỉ nhắm vào quân của ISIS và các nhóm khủng bố khác nhưng Mỹ và đồng minh cho rằng Moscow nhắm đánh vào các nhóm chống lại Tổng thống Assad.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.