29 người bị bắt vì đem hàng nhái vào Mỹ

Chính phủ Hoa Kỳ đã đưa ra lời buộc tội đối với 29 người Trung Quốc và Đài Loan khi cố tình nhập khẩu các loại hàng hóa giả mạo đóng nhãn hiệu của các nhà sản xuất cao cấp, từ quần áo thời trang, cho tới các loại dược phẩm mắc tiền.
RFA 04.03.2012
fake-brandname-sunglasses-305.jpg Kính mát giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như Coach, Dior được bán ở Xiangyang, Thượng Hải ngày 30 tháng Sáu năm 2006 với giá vô cùng rẻ.
China Out, Getty Out AFP Photo

Khoảng 20 người đã  bị bắt tại New Jersey, Florida, Texas, New York và Philippines. Những người khác đã bị bắt trước đó và giam giữ tại New York.

Tất cả các loại hàng giả mạo này đều có xuất xứ từ Trung Quốc, bị tịch thu tại cảng Newark-Elizabeth gồm những thương hiệu như Coach, Burberry, Louis Vuitton, Nike và Gucci.

Nhân viên mật vụ của Mỹ cũng đã phát hiện hơn 50 kí lô hóa chất độc hại methamphetamine từ Đài Loan.

Mánh lới của các tay buôn lậu này là dùng giấy tờ giả mạo của các tập đoàn nổi tiếng để nhập hàng vào Hoa Kỳ. Theo đánh giá của các cơ quan thương mại Hoa Kỳ thì số hàng hóa này gây thiệt hại hơn 300 triệu đô la cho các thương hiệu của Mỹ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.