Hoa Kỳ và Trung Quốc vẫn bất đồng về các vấn đề thương mại

RFA
2017.07.20
000_QF4HZ_960.jpg Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình trước cuộc gặp bên lề Thượng đỉnh G20 ở Đức hôm 8/7/2017
AFP

 

Hoa Kỳ và Trung Quốc vào ngày 19 tháng Bảy không đạt được thỏa thuận về những bước mới nhằm giảm giảm mức thâm thủng mậu dịch của Hoa Kỳ từ phía Trung Quốc.

Cuộc Đối thoại Kinh tế thường niên năm nay giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc diễn ra ở Washington với những cuộc họp báo bị hủy cũng như không có tuyên bố chung và những thông báo mới về việc Mỹ tiếp cận thị trường Trung Quốc.

Một quan chức cấp cao của Hoa Kỳ giấu tên, nói với Reuters là hai bên trao đổi thẳng thắn nhưng đã không đạt được thỏa thuận về những vấn đề kinh tế và thương mại song phương lớn giữa hai nước.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Ngân khố và Bộ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ ra thông cáo ngắn về điểm đồng thuận hiếm hoi tại cuộc đối thoại là Mỹ và Trung Quốc thừa nhận một mục tiêu chung là hai nước cần hợp tác để giảm mức thâm thủng mậu dịch .

Đại Sứ quán Trung Quốc tại Washington DC ra thông cáo với lời lẽ tích cực hơn là hai phía đạt được “tiến bộ đáng kể” qua những cuộc đàm phán kéo dài tổng cộng 100 ngày và Trung Quốc sẽ làm việc với Mỹ để giảm thâm thủng mậu dịch.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.