Hoa Kỳ khẳng định duy trì hoạt động ở biển Đông

RFA
2015.11.04

Hoa Kỳ tiếp tục hoạt động tuần tra trên biển Đông, là khẳng định của bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ashton Carter với bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn.

Bản tin AFP cho hay trong cuộc trò chuyện với ông Thường Vạn Toàn hôm thứ Ba, ông Ashton Carter một lần nữa xác nhận Hoa Kỳ sẽ tiếp tục gởi máy bay, tàu chiến đi tuần tra tại những khu vực biển quốc tế trong đó không loại trừ vùng biển Đông.

Tuyên bố của viên chức đứng đầu Bộ Quốc Phòng Mỹ được đưa ra vào khi tình hình trên biển Đông trở nên căng thẳng vì những hoạt động bồi đắp đảo của Trung Quốc trên khu vực tranh chấp giữa các nước Đông Nam Á .

Lời khẳng định như trên của bộ trưởng quốc phòng Mỹ với đối tác Trung Quốc Thường Vạn Toàn được đưa ra vài tiếng đồng hồ sau khi vị chỉ huy lực lượng quân sự Mỹ tại Thái Bình Dương, đô đốc Harry B. Harris, đọc diễn văn tại Bắc Kinh qua đó ông cũng nhấn mạnh với Trung Quốc rằng hạm đội Mỹ vẫn tiếp tục sự hiện diện của mình tại những vùng biển được luật quốc tế cho phép.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.