Hoa Kỳ lo ngại cho tình hình Thái Lan sau bầu cử

Hoa Kỳ theo dõi rất sát cuộc bầu cử quốc hội Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày Chủ Nhật tới đây, e ngại căng thẳng nội bộ trong chính trường của Thái Lan sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quan hệ song phương.
RFA 06.30.2011
2011.06.30
Theo bản tin của hãng thông tấn AFP, các nhà ngoại giao Mỹ hy vọng cuộc bầu cử sẽ diễn ra tốt đẹp, mở đường cho những nỗ lực hòa giải giữa thành phần áo đỏ chống chính phủ và thành phần áo vàng ủng hộ chính quyền đương thời của Thủ Tướng Abhisit Vejjajiva. Tuy nhiên một số quan chức của Washington lo âu, cho rằng có thể rạn nứt tiếp tục xảy ra sau cuộc bầu cử.
Bản tin cũng cho biết một viên chức ngoại giao Mỹ đã trực tiếp gặp cả 2 phía để kêu gọi tôn trọng kết quả cuộc đầu phiếu và tìm cách xây dựng hòa giải.



Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.