Bắc Hàn tuyên bố sẽ bắn hạ các oanh tạc cơ cũa Mỹ

RFA
2017.09.26
000_SR4BQ Bộ Trưởng Ngoại Giao Bắc Hàn Ri Yong Ho rời khỏi New York ngày 25 tháng 9 2017.
AFP

Trong bản tin phổ biến hồi ngày 26 tháng 9 nay ở Seoul, hãng thông tấn Yonhap cho biết Bắc Hàn đưa thêm chiến đấu cơ đến các căn cứ quân sự ở vùng bờ biển phía Đông.

Bản tin ghi rõ động thái này được Bình Nhưỡng thực hiện sau khi Bắc Hàn lên tiếng nói rằng Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump đã khai chiến, và để đáp lại, Bắc Hàn dọa sẽ bắn hạ các oanh tạc cơ của Mỹ bay gần không phận của họ.

Hôm 25 tháng 9 khi tiếp xúc với báo chí ở New York, Bộ Trưởng Ngoại Giao Bắc Hàn Ri Yong Ho nói rõ rằng quân đội nước ông sẽ bắn hạ tất cả các oanh tạc cơ Mỹ, bất kể những chiếc máy bay ném bom này có bay vào không phận của Bắc Hàn hay không. Ngoại Trưởng Bắc Hàn còn nói rằng cả thế giới cần phải nhớ chính Hoa Kỳ là nước khai chiến, và bằng mọi cách Bình Nhưỡng sẽ bảo vệ đất nước.

Nhà Trắng đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc mà Bắc Hàn đưa ra.

Tại Bắc Kinh, Bộ Ngoại Giao Trung Quốc kêu gọi cả Washington lẫn Bình Nhưỡng phải bình tĩnh, nhấn mạnh rằng sẽ không có nước nào chiến thắng nếu chiến tranh xảy ra tại bán đảo Triều Tiên.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.