Mỹ thừa nhận đã đưa binh sĩ đến Yemen

RFA
2016.05.07
000_Nic6437184-622.jpg Ảnh chụp ở Aden, Yemen hôm 4/4/2015.
AFP PHOTO / SALEH AL-OBEIDI

Lầu Năm Góc thừa nhận vừa triển khai một nhóm binh sĩ tới Yemen để trợ giúp chính phủ và quân của Liên minh các nước Ả Rập chống lại Al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập.

Phát ngôn viên Hải quân Hoa Kỳ, Jeff Davis cho biết quân đội Mỹ đã tăng cường các cuộc không kích chống lại lực lượng Al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập. Ông này cũng nói rằng lực lượng binh sĩ được gửi tới Yemen rất nhỏ, mục đích là hỗ trợ tình báo cho liên quân Ả Rập.

Trong khi số lượng nhân sự Mỹ trên mặt đất được giới hạn, Hoa Kỳ cũng đang cung cấp một loạt các hỗ trợ cho các đối tác ở Yemen, bao gồm cả khả năng không-đối-không, tiếp nhiên liệu, giám sát, an ninh hàng hải và trợ giúp y tế.

Lầu Năm Góc trước đó đã đưa hơn 100 binh sĩ hoạt động trong công tác đặc biệt tham mưu quân đội ở Yemen, nhưng đã rút họ về nước vào đầu năm ngoái khi đất nước Yemen sụp đổ.

Hải quân Mỹ cũng có một số tàu đóng gần đó, bao gồm một tàu tấn công đổ bộ USS Boxer và hai tàu khu trục.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.