Công nhân Việt Nam ở Đài Loan bị truy tố tội tấn công tình dục


2019.10.09
dailoan1.jpeg Hình minh hoạ. Nhân viên xuất nhập cảnh Đài Loan dẫn 3 người đàn ông (đeo khẩu trang) bị cho là nằm trong số 152 khách Việt bỏ trốn sau khi đến Đài Loan. Hình chụp hôm 28/12/2018 ở Đài Bắc.
AFP

Văn phòng công tố quận Đài Bắc, hôm thứ Tư, ngày 9 tháng 10 truy tố một công nhân người Việt Nam bỏ trốn vì sử dụng căn cước của một người khác để làm công việc mát-xa và đã tấn công tình dục một khách hàng.

Theo cáo trạng, người bị truy tố tên Nguyễn Minh Đức, đến Đài Loan làm việc hồi tháng 8 năm 2014 và nhà tuyển dụng vào tháng 3 năm 2015 đã thông báo người này không còn làm việc nữa, do đó đã bị rút giấy phép cư trú.

Nguyễn Minh Đức được phát hiện đã dùng căn cước của một công dân Đài Loan họ Ho từ một người đồng hương để nộp đơn làm công việc mát-xa tại Đài Bắc hồi tháng 7 năm 2019.

Nguyễn Minh Đức, vào ngày 9 tháng 9, bị một nữ khách hàng tố giác đã hiếp dâm cô ta khi cô cùng bạn trai đến phòng dịch vụ mát-xa.

Sau khi tiến hành điều tra, Công tố quận Đài Bắc ra quyết định truy tố Nguyễn Minh Đức tội tấn công tình dục và sử dụng căn cước của người khác, theo Luật Đăng ký Hộ khẩu của Đài Loan.

Đài Loan là một trong những nước nhận nhiều lao động từ Việt Nam nhất, chỉ sau Nhật Bản. Theo thống kê của chính phủ Việt Nam, trong 8 tháng đầu năm 2019, nước này đã nhận  hơn 36.000 lao động từ Việt Nam.

Tuy nhiên thời gian qua, Đài Loan cũng phải đối mặt với tình trạng người Việt lao động trái phép ở nước này. Vụ có nhiều lao động Việt trốn đồng loạt sang lao động chui tại Đài Loan nhất là vụ 149 người Việt bỏ trốn khi đến sân bay Đài Loan hồi cuối năm ngoái.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.