Số người nhiễm Covid ở Hoa Lục tăng cao do cách tính thay đổi

RFA
2020.02.13
000_1OY6VZ Một người đeo khẩu trang ở Bắc Kinh hôm 13/2/2020.
AFP

Tỉnh đến ngày 13 tháng 2, số người nhiễm Covid-19 ở Hoa Lục được báo cáo gần 59.500 người, số người chết là 1.353 người.

Trong khi đó, số người nhiễm bệnh trên thế giới đã vượt quá 60 ngàn người chỉ trong vòng khoảng 2 tháng Trung Quốc công bố ca nhiễm đầu tiên.

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc hôm 12/2 cho hay, họ quyết định thay đổi các tiêu chí chẩn đoán để xác nhận bệnh nhân có nhiễm virus Corona chủng mới hay không, bao gồm cả số trường hợp chẩn đoán lâm sàng để điều trị kịp thời.

Điều chỉnh này đã dẫn đến một bước nhảy vọt trong các trường hợp nhiễm ở Trung Quốc nhưng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nói rằng đó là "bình thường trong quá trình bùng phát để điều chỉnh định nghĩa về ca nhiễm."

Tân Hoa Xã vào ngày 13/2 loan tin bí thư Thành ủy Vũ Hán, ông Mã Quốc Cường, bị bãi nhiệm với lý do không hoàn thành tốt công tác chống dịch. Người thay thế được thông báo là ông Vương Trung Lâm, bí thư thành ủy thành phố Tế Nam, thủ phủ tỉnh Sơn Đông. Ông Vương Trung Lâm cũng được bổ nhiệm chức ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hồ Bắc.

Trước đó cũng trong cùng ngày, bí thư tỉnh ủy tỉnh Hồ Bắc, ông Tưởng Siêu Lương, cũng bị cách chức và người thay thế là ông Ứng Dũng, thị trưởng thành phố Thượng Hải.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.