Tân Hoa Xã: Không nên đổ tội cho Nga vụ máy bay rơi ở Ukraine

RFA 18.07.2014
000_Par7932458.jpg Hiện trường máy bay chở khách của hãng hàng không Malaysia Airlines đã lâm nạn ở phía đông Ukraine hôm 17/7. Tất cả 280 hành khách và 15 nhân viên phi hành đoàn đều thiệt mạng.
AFP

Hãng tin Tân Hoa Xã hôm qua cảnh báo các nước phương Tây không nên vội vã đổ tội cho Nga đứng đằng sau vụ máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi ở Ukraine.

Trong bài bình luận bằng tiếng Anh, Tân Hoa xã viết rằng các giới chức Mỹ, Australia và các nước phương Tây đã kết luận vội vã và chỉ tay về phía quân nổi dậy thân nga ở miền đông Ukraine, đổ lỗi cho Nga đã làm gia tăng bạo lực. Tân Hoa xã cho rằng ưu tiên lúc này là phải tìm cho ra ai là thủ phạm, nếu có.

Trước đó, hai quan chức Hoa Kỳ nói rằng Washington có nghi ngờ chiếc máy bay bị bắn bởi tên lửa đất đối không do nhóm quân ly khai ở Ukraine thực hiện. Thủ tướng Australia hôm qua đòi Moscow phải trả lời những câu hỏi về phiến quân do Nga bảo trợ. Ông nói nhóm này đứng đằng sau thảm họa máy bay rơi.

Ukraine cũng cáo buộc quân ly khai thân Nga, với sự trợ giúp của các nhân viên tình báo quân đội Nga, đã bắn tên lửa tầm xa SA 11 thời Liên Xô.

Tổng thống Nga Putin thì gọi tai nạn là một thảm họa nhưng không nói ai là người phải chịu trách nhiệm về vụ này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.