WHO tuyên bố chấm dứt dịch Ebola

RFA
2016.01.14
who-622.jpg Huy hiệu của Tổ chức Y tế Thế giới WHO.
Photo courtesy of WHO

Dù còn nhiều mối lo nhưng thế giới cũng thở phào nhẹ nhõm sau khi Tổ chức Y tế Thế giới WHO tuyên bố dịch Ebola đã qua.

Liberia là quốc gia cuối cùng trên thế giới được cho biết sạch dịch Ebola mà trong thời gian qua đã cướp đi 11 ngàn sinh mạng tại những nơi dịch bùng phát.

Ba quốc gia tây Phi được cho là nạn nhân tồi tệ nhất của đợt dịch phát xuất từ miền nam Guinea vào tháng 12 năm 2013. Dịch hoành hành mạnh nhất đến đỉnh điểm là tại ba nước Guinea, Liberia và Sierra Leone.

Truyền thanh Liberia hôm nay phát đi công bố của WHO như vừa nêu nói thêm tất cả những chuỗi truyền nhiễm có thể biết được đều đã ngưng tại tây Phi.

Tuy nhiên tổng thư ký Ban Ki-Moon của Liên Hiệp Quốc cảnh báo khu vực bị dịch bệnh Ebola hoành hành trong thời gian tới có thể có những ca bất chợt mới; dẫu thế ông bày tỏ hy vọng là tần suất bùng phát sẽ giảm đi qua thời gian.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.