LHQ cam kết vận động quốc tế ủng hộ nạn nhân bão ở Philippines

RFA 21.12.2013
000_Del6275637-305.jpg Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-Moon (giữa) cùng Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Philippines Albert del Rosario tại sân bay quốc tế Manila hôm 20/12/2013.
AFP PHOTO / NOEL Celis

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc ông Ban Ki-moon hôm nay kêu gọi nạn nhân trận cuồng phòng Haiyan ở Philippines đừng bao giờ tuyệt vọng. Ông cam kết vận động quốc tế ủng hộ trợ giúp việc phục hồi đời sống cho các nạn nhân này.

Nguyên văn lời ông Ban Ki-moon: “Liên Hiệp Quốc và thế giới đứng sau lưng các bạn.” Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc đã phát biểu như vậy trong chuyến thị sát thành phố Tacloban ở trung bộ Philippines, nơi bị trận bão Haiyan san bằng.

Theo số liệu chính thức, trận cuồng phong Haiyan thổi qua các đảo miền Trung Philippines đã làm hơn 6.000 người chết, gần 1.800 người mất tích, nhiều thành phố trở nên hoang tàn, không còn nhà cửa, đường xá cầu cống.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.