Phỏng vấn 2 hoa hậu Phạm Thu Hằng và Nguyễn Thị Huyền


2005.05.31

Gia Minh, phóng viên đài RFA

Hiện ngày càng có nhiều người trẻ trong nước ra ngoại quốc để tham quan, học tập cũng như để tham gia những hoạt động quốc tế cùng bạn bè đồng trang lứa trên khắp thế giới.

PhamThuHang150b.jpg
Cô Phạm Thu Hằng tại một khách sạn ở Bangkok hôm 7-5-2005. AFP PHOTO

Qua những chuyến đi đó các bạn học hỏi được những gì và họ giới thiệu điều gì của nước nhà cho bạn bè quốc tế?

Trong Mục Nhịp Sống Trẻ kỳ này, Gia Minh mời quí vị cùng nghe cuộc trò chuyện cùng bạn hiện đang có mặt tại nước ngoài.

Cả hai đều khá nổi tiếng: một là người đẹp Hà Nội Phạm Thu Hằng đang tham gia cuộc thi sắc đẹp ở Bangkok, Thái Lan; và người thứ hai là Hoa hậu Việt Nam, Nguyễn Thị Huyền, người vừa đến Anh để du học.

Cô Phạm Thu Hằng

Dù đến nay vai trò đại diện của Phạm Thu Hằng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ năm 2005 không được cơ quan chức năng cao nhất của Việt Nam là Bộ Văn hoá- Thông Tin thừa nhận; thế nhưng Thu Hằng cũng tham gia tất cả những chương trình của cuộc thi cùng với 81 người đẹp từ nhiều vùng miền khác nhau trên thế giới tụ về tranh tài.

Phạm Thu Hằng cho biết những điều quan sát thấy tại đất nước Thái Lan và những điều học hỏi được từ những bạn gái đại diện cho đất núơc họ cùng tham gia cụộc tỉ thí sắc đẹp:

Bạn nghĩ gì về nhận xét này? Xin email về Vietnamese@www.rfa.org

"Con người Thái thân thiện, đất núơc Thái xinh đẹp. Các cô khác mỗi người mỗi vẻ và cùng nhau trao đổi về đất nước của nhau. Gặp nhiều người như được đi vòng quanh thế giới. Do ở cùng phòng với hoa hậu Australia và thấy cô viết nhật ký mỗi ngày và đó là điều học được từ cô này."

Theo lẽ tự nhiên thì khi học được cái hay, cái đẹp nơi người khác, bản thân cũng đáp trả lại. Và Thu Hằng cho biết điều mà cô đem đến cho người bạn ở chung phòng tại Thái Lan:

"Nói về đất nước Việt Nam, kể chuyện cổ tích cho bạn ấy nghe."

Dù rằng mới xuất hiện trên đấu trường sắc đẹp thế giới, và gặp trở ngại trong việc đại diện cho nước nhà ‘đem chuông đi đánh xứ người;

Nhưng Phạm Thu Hằng cho biết cần phải tự tin thì mới có thể thành công: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Cô Nguyễn Thị Huyền

NguyenThiHuyen150.jpg

Trong khi đó vào cuối tuần qua, hoa hậu Việt Nam năm 2004 Nguyễn Thị Huyền, và cũng là một trong 15 người đẹp nhất của cuộc thi hoa hậu thế giới năm ngoái, đã lên đường sang Anh quốc để du học.

Chuyến đi này được chuẩn bị ra sao và mục tiêu ra xứ người để học hỏi cho tương lai thế nào? Nguyễn Thị Huyền cho biết trước khi lên đường chừng vài tuần, trong cuộc trao đổi với Gia Minh như sau:

(Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Người Việt có những câu như ‘Ở nhà nhất mẹ, nhì con, ra đường còn lắm kẻ dòn hơn ta’, hay câu ‘Đi một ngày đàng học một sàng khôn’ để nói lên tầm quan trọng của việc ra đi để học hỏi nơi người khác.

Trong những năm gần đây, chính quyền Việt Nam cởi mở hơn, và đời sống kinh tế cũng phát triển nhiều; do vậy cơ hội đi ra ngày càng thêm.

Mong sao mỗi chuyến đi sẽ giúp đem lại thật nhiều kết quả cho chính bản thân các bạn trong việc nâng cao kiến thức, mở mang tầm nhìn; và những kết quả đó sẽ giúp góp phần xây dựng đất núơc mạnh giàu, ngang tầm cộng đồng quốc tế.

Mục Nhịp Sống Trẻ tuần này tạm dừng tại đây, hẹn gặp lại quí vị và các bạn trong chương trình kỳ tới cũng vào giờ này trên làn sóng phát thanh của Đài Á Châu Tự Do. Gia Minh chào tạm biệt.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.