Đường dây nóng dành cho tuổi ‘teen’ về giới tính


2005.05.09

Gia Minh, phóng viên đài RFA

Thanh thiếu niên khi bước vào tuổi dậy thì, biết bao đổi thay về tâm, sinh lý diễn ra trong tâm hồn và nơi thân xác các bạn.

Thanh thiếu niên khi bước vào tuổi dậy thì, biết bao đổi thay về tâm, sinh lý diễn ra trong tâm hồn và nơi thân xác các bạn. AFP PHOTO

Việc giáo dục cho đối tượng này về những đổi thay đó thật quan trọng; thế nhưng ngành giáo dục tại Việt Nam chưa có những chương trình thích hợp giải thích thoả đáng về các vấn đề giới tính và sức khoẻ sinh sản cho đối tượng thanh thiếu niên mới lớn.

Lâu nay, nhiều chương trình liên quan được thực hiện khắp cả nước nhằm góp phần nào vào những thiếu sót hiện nay trong lĩnh vực vừa nêu.

Trong Mục Nhịp Sống Trẻ kỳ này, Gia Minh mời các bạn trẻ và quí thính giả cùng nghe chuyên viên phụ trách đường dây nóng dành cho tuổi ‘teen’ thuộc Trung Tâm Tư Vấn Tình Yêu- Hôn nhân và Gia đình tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết về hoạt động của đường điện thoại đó cũng như của Trung tâm trong công tác giáo dục về giới tính và sức khoẻ sinh sản cho đối tượng thanh thiếu niên và thanh niên tại Việt Nam.

Đường dây nóng

Đường dây nóng có số 8 8237159 được chính thức đưa vào hoạt động từ tháng tám năm ngoái cho đến nay. Mỗi ngày chuyên viên tư vấn phụ trách đường dây trực máy từ 7 giờ 30 sáng đến 16 giờ 30 để trả lời cho các bạn thanh thiếu niên gọi vào bày tỏ những chuyện mà các bạn thấy không thể nói cho phụ huynh cũng như các thầy cô giáo.

Mời bạn tham gia mục Nhịp Sống Trẻ. Xin email về Vietnamese@www.rfa.org

Bà Nguyễn Thị Thương, người phụ trách đường dây nóng vừa nêu cho biết các lĩnh vực tư vấn mà chuyên viên đường dân sẽ tham vấn cho các bạn:

(Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Các bạn trẻ và quí thính giả vừa nghe cuộc trao đổi giữa Gia Minh và người phụ trách đường dây điện thoại tư vấn cho tuổi teen thuộc Trung tâm Tư vấn Tình yêu- Hôn nhân & Gia đình tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hy vọng khi gọi đến số điện thoại 8 8237159, những thắc mắc khó nói của các bạn về vấn đề sức khoẻ sinh sản, về những thay đổi trong tâm sinh lý khi mới lớn sẽ được giải đáp thoả đáng. Những kiến thức học được không những sẽ giúp cho chính các bạn mà còn có thể giúp cho những bạn bè khác đồng trang lứa.

Mục Nhịp Sống Trẻ kỳ này tạm dừng tại đây, hẹn gặp lại các bạn trẻ và quí thính giả trong chương trình kỳ tới cũng vào giờ này trên làn sóng phát thanh của Đài Á Châu Tự Do.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.