Trao đổi thư tín với thính giả (ngày 13.10.2010)

Ngày qua chúng tôi nhận được một số ý kiến phản hồi của quí thính giả về những bài viết trình bày thảm hoạ lũ bùn đỏ tại Hungary.
RFA 13.10.2010
Biểu tình bên ngoài Tòa Đại sứ Nhật ở Bắc Kinh hôm 18.09.2010 đòi Nhật Bản rút khỏi Điếu Ngư Đài.
AFP Photo/Frederic J. Brown

Chân thành cám ơn và chia sẻ cùng quí vị tâm tình lo lắng cho hoạt động khai thác bô xít hiện đang được thực hiện tại hai địa phương Tân Rai ở Lâm Đồng và Nhân Cơ tại Đak Nông.

Ban biên tập của chúng tôi cũng tri ân Ban Văn hóa - Thông tin Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã gửi cho tài liệu nói về chủ quyền tại quần đảo Senkaku. Chúng tôi sẽ chuyển tài liệu này đến cho ông Đinh Kim Phúc, người được hỏi ý kiến trong bài viết tựa đề ‘Bài học gì cho Việt Nam từ vụ va chạm giữa hai nước Nhật- Trung’.

Chúng tôi cũng tiếp tục nhận được những lời kêu cứu của một số người mà theo họ là đang chịu cảnh bất công, uất nghẹn không được giải quyết ở trong nước. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm hiểu sự việc để trình bày một cách khách quan về những vụ việc mà quí vị cho biết.

Cuối cùng, xin chia sẻ cùng quí thính giả lời nhắn của một bạn trẻ nhắc về ngày 20 tháng 10 sắp tới:

“Kính chào các cô chú Đài Á Châu Tự Do, con xin giới thiệu là thính giả khiếm thị đến từ Học Viện Âm Nhạc Việt Nam. Sắp đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10 rồi, con xin chúc những người phụ nữ, những người mẹ, người chị của Việt Nam nói chung, và tại Đài Á Châu Tự do nói riêng, lời chúc sức khỏe và thành đạt. Con luôn ước ao những người mẹ trên đất nước Việt Nam luôn nhận được những tình cảm ấm áp và những bông hoa tươi thắm nhất của những người con mình trong ngày 20 tháng 10.

“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng Mẹ,

Gánh nặng cuộc đời, không ai khổ bằng Cha,

Tần tảo sớm hôm Mẹ nuôi con khôn lớn,

Bằng cả tấm thân gầy Cha che chở cho con,

Ai còn Mẹ xin đừng làm Mẹ khóc, đừng làm đau lòng Mẹ, nghe không?

Nước biển mênh mông không đong đầy lòng Mẹ,

Mây trời lồng lộng không phủ kín công Cha.”

Con mong rằng những bạn bè chúng ta còn có Mẹ, chúng ta hãy trân trọng và biết yêu thương Mẹ hơn nữa.

Nhân ngày 20 tháng 10 con xin chúc các cô chú, nhất là các cô, trong Đài Á Châu Tự do, một ngày Phụ nữ Việt Nam thật vui vẻ. Con cũng xin gửi lời hỏi thăm đến tất cả các bạn thính giả đang nghe đài. Xin chân thành cám ơn.”

Phần trả lời thư tín hôm nay xin tạm dừng ở đây. Hẹn gặp lại vào ngày mai.

 

Theo dòng thời sự:

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.