Tất cả các ý kiến của bạn đọc về Nhạc sĩ Phạm Duy: những bộc bạch cuối đời

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.







Việt nơi gửi Fountain Valley , Quận Cam :

1- Cụ Phạm Duy là người biết sống . Tất cả kỉ niệm của cụ đều ở cố hương Việt Nam , cụ về sống ở cố hương và sẽ ra đi ở cố hương là sự chôn lựa của một người biết sống .
2- Mỗi lần nghe nhạc của cụ , kỉ niệm xa xưa của tôi đều hiện về . Cám ơn cụ Phạm Duy .

21/09/2012 09:41

    Reply to this comment

Co hoang nơi gửi Sacto, CA :

Ong Pham Duy se co nhung ly le rieng de bao chua nhung hanh dong " tro ve coi nguon" cua ong. Doi voi nguoi Viet Nam chan chinh, chong che do cong san vo nhan dao, ong la hien than cua mot su phan boi, vo liem si va thieu nhan cach cua mot nguoi duoc xem la "co thu" cua nen am nhac tren dat nuoc VN. Ong se duoc moi nguoi VN chan chinh chong cong san nho den ong nhu la mot ke "mat di nguon coi", khong co cai nhan tinh tot dep that su cua con nguoi di lam nghe thuat.

02/07/2012 14:08

    Reply to this comment

Hùng nơi gửi Việt Nam :

"Nhưng tại sao khi đất nước đã hòa bình, đã thống nhất cả hai miền mà cái nổi trôi ấy, cái không thể hiểu nhau ấy vẫn hiện diện cả trong lẫn ngoài đất nước, thưa nhạc sĩ?" Đây là câu hỏi ngu ngốc nhất của thằng nhà báo vì thằng nhà báo này cố ý kích động thù hằn trong khi trước-sau gì ông Phạm Duy cũng chỉ nói đến lòng yêu âm nhạc, ý muốn "điều hợp" tình người mà thôi !

01/07/2012 05:26

    Reply to this comment

cafe nơi gửi usa :

Bác Phạm Duy bán nhạc thì cứ đi bán nhạc ,nhắc chi tới chuyện Việt Nam Việt Nam .Thiệt là cái tình .

30/06/2012 22:42

    Reply to this comment

LAN nơi gửi SAIGON :

với tôi PD chẳng "còn một chút gì để nhớ để thương"

27/06/2012 12:05

    Reply to this comment

hughtran nơi gửi newzealand :

Hay de ong ta co duoc tam trang thoai mai vo tu de ve noi suoi vang nhe cac ban. Thoi cuoc nao cung vay thoi ko nen ep nguoi khac suy nghi giong minh duoc

27/06/2012 04:40

    Reply to this comment

Vi Nam nơi gửi My :

Nuoc VN cua nguoi VN, khong thuoc rieng cua dang Cong San. Pham Duy trai qua bao thay doi cua dat nuoc, cuoi cung thi van con dang that vong ve TU DO trong dat nuoc VN. "lam thinh" la mot hinh thuc phan doi. Nguoi VN nen rua sach che do Cong San de hoa nhap vao the gioi van minh tien bo.

02/07/2012 17:48

ng.lee9 nơi gửi VN :

da lau roi dai bbc co phatmot cuoc phong van ve PD, luc do ong hat may cau tho cua Nguyen Chi Thien noi ve cac trai cai tao o trong nuoc ! bay gio ong quen roi sao...? nhac si To Hai noi PD la ong vua tro co ! that khong sai ! dang tiec that !

26/06/2012 08:34

    Reply to this comment

Hoang danh Hien nơi gửi Vietnam :

Khong nen phe phan doi tu cua ai.Chung ta nen tu trach da lam gi khi ma hang chuc van con dan Viet phai dut long chon song tha huong.That dau xot cho PhamDuy cung nhung nguoi con VN tai nang khac dang giay giua u o tai que nha

25/06/2012 19:56

    Reply to this comment

Phan Lac Dong Quan :

nHỜ CÓ KHÁNG CHIẾN , NHỜ CÓ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM LẢNH ĐẠO CUỘC KHÁNG CHIẾN CHỐNG PHÁP MÀ NHẠC SỈ PHẠM DUY MỚI CÓ NHƯNG CẢM XÚC DỒI DÀO ĐỂ CÓ NHỬNG TÁC PHẨM VƯỢT THỜI GIAN NHƯ BÀ MẸ QUÊ , NƯƠNG CHIỀU V...V

24/06/2012 21:32

    Reply to this comment

NGUOI YEU NHAC nơi gửi vIET NAM :

Ong Pham Duy da 2 lan chay tron Cong San Viet Nam.Ong la mot thien tai am nhac.Mot thien tai nhu vay tai sao song lan lon voi nhung nguoi vo than Cong San duoc?
Dan gian co cau:" TRAU CHET DE DA,NGUOI TA CHET DE TIENG".

24/06/2012 20:05

    Reply to this comment

Let nơi gửi VN :

Đài RFA cũng nên chờ đến khi Phạm Duy chết đi rồi hãy cho đăng cuộc phỏng vấn này ! Vì cả Phạm Duy cũng như chúng tôi không muốn ông làm ồn lên như trước nữa ! hãy để Phạm Duy chết âm thầm theo "làm thinh " của ông ta !Đừng bắt ông ta "chống gậy" hay 'chống cộng ",chống hải ngoại như lâu nay nựa Đã 92 tuổi rồi đâu còn minh mẫn gì nữa để "ta quyện nhau trên giường" làm ồn xã hội lên như thế !

24/06/2012 13:54

    Reply to this comment

George Nguyen nơi gửi Hoa Ky :

Tôi không biết Nhạc Sĩ Phạm Duy còn yêu thích quốc tịch Hoa Kỳ vào lúc cuối đời không hay đã trả lại để chỉ còn giữ quốc tịch Việt Nam.

24/06/2012 10:26

    Reply to this comment

LeQuocTrinh nơi gửi Canada :

Xin phép BBT cho sửa một sai lầm nhỏ:

Bài thơ Đôi Mắt Người Sơn Tây là do nhạc sĩ Phạm Đình Chương phổ nhạc chứ không phải Phạm Duy . Bài này do nhiều ca sĩ nổi tiếng hát: Đức Tuấn, Thái Thanh, Thái Hiền, Tuấn Ngọc .

Cám ơn,

Lê Quốc Trinh, Canada

24/06/2012 07:18

    Reply to this comment

HOANG nơi gửi PHAP :

het y kien voi nhac si Pham Duy

24/06/2012 05:08

    Reply to this comment

dong ha nơi gửi australia :

Men tai ong.Nhung ghet duc ong.Hay mau sam hoi.

24/06/2012 04:08

    Reply to this comment

Viet Vuong Cau Tien nơi gửi Outsides of VN :

His music is good. His philosophical comments are of a senile person. He's miserable by choice in his later days of life.

24/06/2012 04:00

    Reply to this comment

Dennis nơi gửi Seattle,WA :

Toi la nguoi duoi 40 tuoi khg biet nhieu ve su nghiep sang tac cua ong nhung toi rat yeu nhac cua ong trong du the loai ,tu Chien tranh ,tinh yeu va que huong v.v Ong luon lam cho long toi xuc dong Chinh nhac nhac cua ong da mo rong tiem thuc cho moi nguoi de biet duoc dau voi van nuoc va dau voi chimh cuoc song rieng tu cua minh,xa que huong thi moi biet yeu que huong toi rat rat thich bai hat VN VN Chuc ong co nhieu suc khoe de hoan thanh nhung uoc mong cua ong

24/06/2012 00:46

    Reply to this comment

Hung Le nơi gửi U.S.A :

Ông này không có lập trường đáng tiếc, Ô đánh mất giá trị của một nghệ sỉ chân chính và bây giờ ô về vn, Ô đả toại nguyện lời nói ô trên ThuyNga dạo nào . Tôi chỉ muốn mọi ng biết tôi như là ng hát rong, chắt chắn là như vậy rồi, o Pham Duy oi!

23/06/2012 23:31

    Reply to this comment

Trở lại bài viết

Xem toàn trang