Ông Michael Michalak được cử thay thế ông Michael Marine làm Đại sứ Mỹ ở Việt Nam


2007.04.09

MichaelMichalak150.jpg
Ông Michael Michalak. Photo courtesy state.gov

Giới thạo tin tại Washington và Hà Nội cho biết Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush đã đồng ý với lời đề cử ông Michael Michalak làm đại sứ Mỹ ở Hà Nội, thay thế cho ông Michael Marine sẽ mãn nhiệm kỳ vào mùa hè năm nay.

Một nguồn tin đáng tin cậy cho Ban Việt Ngữ Ðài Á Châu Tự Do biết quyết định chính thức sẽ được Nhà Trắng thông báo trong một ngày không bao xa.

Ông Michalak là một nhà ngoại giao chuyên nghiệp, còn được nhiều người biết đến vì là một chuyên gia về Trung Quốc và Nhật Bản. Ông từng làm việc ở Australia, Bắc Kinh, Tokyo, trước khi đảm nhận chức vụ đại diện của Mỹ ở APEC từ năm 2005 đến giờ.

Với cương vị này, ông đã tháp tùng Tổng Thống George W. Bush sang Hà Nội dự Thượng Ðỉnh APEC hồi cuối năm ngoái và cách đây chừng 2 tuần lễ, ông trở lại Việt Nam để tham dự một cuộc hội thảo về phát triển kinh tế.

Ông Michael Michalak thông thạo 3 thứ tiếng Hoa, Nhật, Pháp.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.