Tất cả các ý kiến của bạn đọc về Vì sao chưa công bố nguyên nhân cá chết?

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.







Trần văn Hiếu. nơi gửi Việt Nam :

Những nhận xét của hai nhà khoa học khá đầy đủ và chính xác. Những thiệt hại nhìn thấy vừa qua có tính cấp thời. Hệ lụy nhiểm độc cho con người sẽ xảy ra
theo hệ sinh thái. Thí dụ: nếu nồng độ kim loại nặng như chì,thủy ngân,....cao trong môi trường,các loài cá,nghêu sò tăng trưởng từ nguồn thức ăn ấy,sẽ có nồng độ KL nặng cao. Người tiêu thụ sẽ gánh lấy hậu quả nguy hại ngay cả khi biển đã hoàn toàn sạch !.
Đảng Cộng Sản cầm quyền phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước toàn dân Việt. Không thể biện minh hay đỗ lổi cho bất cứ ai ( ngay cả công ty gây ra thảm kịch )

04/05/2016 07:30

    Reply to this comment

Hồ Choa nơi gửi Hà Nội :

Độc tố gây cá chết chắc đã tìm thấy nhưng đã bị chặn lại không cho công bố. Nếu do Formosa thì "Công nghiệp hóa" của đảng nguy to, nếu do TQ thả trên biển Quảng bình thì mất toi "16 chữ vàng" đảng mơ ước cả đời mới có.

04/05/2016 04:23

    Reply to this comment

khon kho VN nơi gửi VN :

DAN CHET MAC DAN LANH DAO DOC TAI. SO TRUNG QUOC DAP MAT GHE.

04/05/2016 03:25

    Reply to this comment

Nguyễn Hương Giang nơi gửi Hải Phòng :

Hãy thương nhân dân và bảo vệ nhân dân theo đúng phương châm của Đảng ta.

03/05/2016 22:07

    Reply to this comment

vinh hai duong nơi gửi AUSTRALIA :

CO THANG..AN CUOP NAO LAI DI NOI VOI HANG XOM RANG...CHINH TAO LA THANG ..AN CUOP BAO GIO>!? CHINH VI DA NGAM TIEN CUA ...FORMOSA, MA CHO MAI DEN BAY GIO, BON VIET CONG VAN CU NGAM ..MOM CHO...VI MO MOM RA THI SE BI ...LOI BO MAT THAT ..LA THANG ...AN CUOP + THAM NHUNG + BAN NUOC + PHAN QUOC...THI LUC DO DU LUAN NO DAP CHO CO ...MA CHET.+ TREO CO TU SAT CHANG..? CHINH VI VAY MA TOI TIN RANG CHUYEN NAY ROI SE BI...CHIM XUONG..MA THOI> NEU KHONG CO .QUOC TRE CAN THIEP VAO DAY..?? THAT LA ..NHUC NHA.! MOT DAT NUOC GI MA CU HE CO CHUYEN, THI LAI CU PHAI ...QUI GOI + VAN XIN NUOC NGOAI CUU GIUP.?? CAC BAN TRE CO THAY ...XAU HO HAY KHONG++?? RIENG CHUNG TOI THI THAY ...NHUC NHA VO CUNG+ XAU HO KHONG CHIU DUOC..!!?? CON AI TREN THE GIOI NAY COI TRONG NGUOI VIETNAM BAY GIO NUA.? DEN NOI NGUOI PHILIPPINES CUNG ...BAN CHET NGU DAN VIETNAM + NGUOI THAILAND BAN CHET NGU DAN VIETNAM+ NGUOI DAI LOAN XIT NUOC VAO TAU CA CUA VIETNAM...BON TRUNG CONG GIET NGU DAN VIETNAM KHONG PHAI CHI MOT LAN, DAM CHIM KHONG BIET BAO NHIEU CHIEC TAU CA TRONG VONG MOT NAM..? BAN THAY CHUA.? CO CON QUOC GIA NAO XEM NGUOI VIETNAM LA LOAI NGUOI NUA CHANG..?? HAY CHI LA SUC VAT, BON KHONG RA GI+ DANG BI GIET + BO TU..v..v.TUC TRAO MAU..?? BON VIET CONG NAY, CAC BAN PHAI LAT DO CHUNG NO THOI, KHONG NOI NHIEU NUA, TONG XUONG DUONG + LAT DO BON CHUNG+ BAT TUAN DAN SU+ MUA BOM XANG, DOT CHAY HET CAC CONG SO CUA BON CHUNG..NEU CAC BAN KHONG MUON BI LAM THAN ...NO LE LAN THU 5, CHO ..HAN CONG.!!

03/05/2016 22:06

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

lanh dao viet dang muon bao che cho toi pham vi da duoc hoi lo....

03/05/2016 19:35

    Reply to this comment

Nguyễn Xuân Phắc. :

Bác Tập chưa cho phép. Vì vậy chúng em nào sao dám công bố.
Em mà công bố Bác Tập cho dân đái lên đầu em làm em chết ngộp.

03/05/2016 15:41

    Reply to this comment

Nguyễn thị nơi gửi Sài Gòn :

Xin các nhà khoa học đang có trong tay bản phân tích các chất độc tại Vũng Áng, Hà tĩnh công bố rộng rãi cho nhân dân Việt nam biết. Để người dân miền Trung và tất cả mọi nơi tránh bị nhiễm độc và các tác hại lâu dài về sau.
Làm khoa học không phải để vinh thân phì gia. Vì sợ hãi mất địa vị, mất chức quyền, mất quyền lợi cá nhân mà để hàng vạn, hàng triệu người có thể chết vì nhiễm độc là một tội ác. Không xứng đáng là nhà khoa học đúng nghĩa.
Không công bố các chất độc đang làm ô nhiễm biển miền Trung là một tội ác. Lương tâm của con người không cho phép làm như vậy. Sử sách sẽ ghi lại vết nhơ này.

03/05/2016 13:24

    Reply to this comment

Huynh nơi gửi Florida :

Bay gio nguoi dan hoi nha nuoc :

1/ Cong bo tren thong tin dai chung nguyen nhan va ai lam
hay
2/ Nguoi dan tay chay cuoc bau cu quoc hoi vao cuoi thang nam nay

Nha nuoc phai chon mot trong hai