Câu chuyện những thanh niên nông thôn thành công nơi thành phố


2007.02.28

Trà Mi, phóng viên đài RFA

Trong những chương trình nói về thanh niên nông thôn trên Diễn đàn thời gian gần đây chúng ta đã có dịp nghe những chàng trai làng thế hệ 8X tâm tình về cuộc sống và ứơc vọng của giới trẻ ở những miền quê xa xôi hẻo lánh, cũng như làm quen với những cô thôn nữ vất vả trên con đường mưu sinh chốn thị thành.

computerIT200.jpg
AFP PHOTO

Những bạn trẻ từ quê ra tỉnh với mong muốn đổi đời, ai không khỏi nếm trải những cay đắng, nhọc nhằn, ai không phải vật lộn với nhịp sống đầy bon chen, nhiều thử thách của môi trừơng công nghiệp hiện đại?

Thế nhưng, bên cạnh những hoàn cảnh gian nan ấy, cũng có nhiều câu chuyện thành công.

Tiếp tục nối nhịp cầu giao lưu với thanh niên từ nhiều miền, trong cũng như ngoài nước, chương trình hôm nay, Trà Mi mời quý vị cùng gặp gỡ hai người bạn trẻ tên Vũ và Chiến. Họ là những chàng trai xuất thân từ miền Trung sỏi đá vào Sài Thành lập nghiệp và thành đạt:

(Xin theo dõi toàn bộ nội dung trong phần âm thanh bên trên)

Là một trí thức trẻ vừa du học ở nứơc ngoài về, nhìn lại môi trường làm việc trong nứơc, Vũ có sự so sánh như thế nào? Còn Chiến, với kinh nghiệm làm việc cho một công ty nứơc ngoài, anh nhận xét như thế nào giữa cung cách làm việc của doanh nghiệp ngoại quốc và đơn vị nhà nước?

Mời quý vị theo dõi phần trao đổi tiếp theo trong chương trình Diễn đàn bạn trẻ sáng thứ tư tuần tới.

“Diễn đàn bạn trẻ” rất mong nhận được ý kiến tham luận của bạn nghe đài khắp nơi để chương trình ngày càng phong phú và bổ ích hơn.

Quý vị muốn chia sẻ quan điểm với chương trình, xin để lại lời nhắn cho chúng tôi qua hộp thư thoại (202) 530 -7775, kèm theo số phone, chúng tôi sẽ liên lạc lại.

Từ Việt Nam và các nước khác, xin bấm số 001 trứơc dãy số (202) 530-7775.

Quý thính giả cũng có thể email cho Ban Việt Ngữ qua địa chỉ : vietweb@rfa.org.

Trà Mi kính chào.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.