Tất cả các ý kiến của bạn đọc về Món quà “cây đèn Hoa Kỳ” của ông Thủ tướng

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.







Độc giả không muốn nêu tên :

Đả là chính trị thi tặng phẩm hay món hàng trao đổi bang giao đều phải thận trọng. kể cả nguoi láng giềng. Chính trị khó tin cậy./-

10/06/2017 03:01

    Reply to this comment

Nguyễn Trí nơi gửi USA :

Xin mọi người nhớ nhắc người nhà TT Trump không nên lau chùi đèn nhá; Mặc dù bụi bậm bẩn thỉu cách mấy, cũng không lau chùi. Vì chỉ sợ vừa dụng tay vào... một luồng khói bay ra.... Và bác Hồ hiện ra..... Khổ cho nước Mỹ.....

09/06/2017 12:57

    Reply to this comment

t v c nơi gửi mien trung :

không lịch sự cho lắm quân sư không cao mưu





09/06/2017 09:46

    Reply to this comment

Hà Ánh Sáng nơi gửi Mê Linh, Phú Thọ Việt Nam :

Hai Bà Trưng là Hai nữ anh hùng dân tộc của quê hương tôi nói riêng và của Việt Nam nói chung. Hai bà đã đánh tan quân xâm lược Tầu, mà chỉ dựa vào sức dân và chính nghĩa dân tộc. Nay, trong thế kỷ thứ 21, dưới lá cở đỏ búa liềm và chủ nghĩa cộng sản ngoại lai man dại, đảng csvn đã và đang bán nước cho tầu. Búa và Liềm là 2 vật tượng trưng cho 2 lực lượng nồng cốt đem lại "chiến thắng" cho đảng. Ngược lại họ đã và đang là nạn nhân đau khổ nhất của đảng. Theo tôi, vật kỷ niệm làm quà tặng có ý nghĩa nhất là : búa + liềm quay lại đập tan tượng Hồ, tượng trưng cho chủ nghĩa cộng sản do một người tầu đóng giả đã cướp chính quyền của ta trong năm 1945. Đó là tên Hồ Tập Chương, người dân tộc Hẹ, bên Tầu đã mạo danh ông Nguyễn Tất Thành. Chính người Tầu cũng đã thừa nhận điều này trên bào "Nhân Dân Nhật Báo của họ.

08/06/2017 22:31

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Thu tuong v.c muôn dân chung xu dung lai dèn dâù mù u nhu thoi thuong cô

07/06/2017 10:05

    Reply to this comment

Nguyen Tri nơi gửi USA :

Câu chuyện xẩy ra khi TT Trump và TT Phúc, mới gặp nhau, sau cái bắt tay niềm nở. TT Trump ghé tai hỏi TT Phúc rằng: TT có biết nước nào làm ra cái máy bay mà mới đưa TT đến nước Mỹ không? Không do dự, TT Phúc cười to và hãnh diện: Ma - dzê in U-Sờ-A.

TT Trump giật mình, tui cũng giật mình tỉnh giấc, thì ra mình nằm mơ. TT Trump mặc dù tính tình như thế, nhưng cũng tế nhị, cám ơn TT Trump một phát.

06/06/2017 11:34

    Reply to this comment

Ngu Dot nơi gửi USA :

Ca nhan toi rat ghet,cam thu CS,nhat la CS VN.Tuy nhien khi Phuc( co le la em be chan trau o truong,toi gap ngoai dong ruong khi toi ve Que o Quang Nam tham ho hang truoc nam 1963),nhung phai thay duoc cai y nghia dung cay Den de noi len hai ben can phai Nhin Thay cai gi can phai lam trong tuong lai : My phai chan dung su banh truong cua Tau Cong,VN can phai Good bye Tau Cong khong thuong tiec,dep bo cai Dang CS,de toan dan duoc am No.Tu Do,Hanh Phuc.Neu qua that CS VN co y dinh do,Ngu Dot toi hoan ho het minh.

05/06/2017 09:23

    Reply to this comment

lú lẫn nơi gửi SAIGON :

nhờ ơn bác đảng và cán bộ cực kỳ (ngu muôị) taì tình lãnh đaọ đảng cộng sản dân VIỆT vẫn còn saì đèn dăù do (( ma de in CỜ HOA )) kkkkkkk thăn chào

04/06/2017 13:42

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Bài có lỗi, "Khiên cưỡng" chứ không phải "Khiêng cưỡng".

04/06/2017 11:57

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Mác Lênin và Cây Đèn Thần "Marx Lenin and the Wonderful Lamp". Ho Chi Minh "King of Thieves".. 1001 Nights in Viet Nam 2017 💥

03/06/2017 15:25

    Reply to this comment

Nguyễn Trí nơi gửi USA :

Từ trước đến giờ, sự suy nghĩ của những nhà lãnh đạo Cộng sản Việt Nam, thường như thế. Nông như trình độ kiến thức của họ.

03/06/2017 12:45

    Reply to this comment

Bi Bo nơi gửi Ban doc :

Rất dể hiểu mà!
Sở dĩ đèn không có dầu và tim đèn là hàm ý: "Biển Đông của tao có dầu nhiều lắm, nếu muốn đốt được đèn thì giúp tao đánh chính quyền Bắc Kinh đang chiếm đóng trái phép đi, sau đó chúng ta cùng hợp tác khai thác dầu"

03/06/2017 03:30

    Reply to this comment

giang a quy nơi gửi Ha noi :

Từ hàng trăm năm nay người dân Viêt nam và người dân các nước láng giềng như Lào, Căm Pu Chía... đã biết sử dụng cây đèn dầu Hoa Kỳ để thắp sáng trong sinh hoạt đời sống; Cây đèn dầu bình dị biểu tượng cho sự giao thoa văn hóa đã có từ lâu đời, cây đèn Hoa kỳ như một chiếc cúp chiến thắng Champion đánh dấu việc thắp lên một giai đoạn mới, kỷ nguyên mới trong bang giao Việt-Mỹ; Mục đích cuối cùng là hai bên muốn đi tìm ra những điểm tương đồng, tiếng nói chung của những dân tộc luôn hướng tới văn minh tiến bộ và Hợp tác kinh tế; xóa bỏ tàn tích chiến tranh, xua đi quá khứ đau thương, thắp lên ngọn lửa Hòa bình, ấm no và hạnh phúc.Ta đừng đánh giá kỷ vật trên theo ý nghĩa kinh tế và giá trị sử dụng thực tế của nó >

03/06/2017 02:19

    Reply to this comment

Nguyễn Việt Nam nơi gửi Đống Đa, Hà Nội :

Thủ tướng nhà mình tang TT Mỹ cái đèn dầu, mà quyên kèm theo quyển sách Đèn Cù cho đồng đôi, đúng bộ.. Và them ý nghĩa đích thực .. Tiếc thật

03/06/2017 01:10

    Reply to this comment

Lê Lú nơi gửi Mỹ (Tho) :

cái họng đèn chong xưa ba tàu Cholon làm bằng lon sữa bò được bán khắp nơi, hiện nay cũng nhiều
cái ống khói là của đèn dầu cỡ vừa, hiện nay có bán ở các tiệm tạp hóa
phần dưới cây đèn mới được thiết kế và sản xuất theo ý kiến lãnh đạo và không có bán trên thị trường
món quà rất là xì trum và có ý nghĩa hết sức xì trum
Tóm lại đây là một việc xì trum trong điều kiện hết sức xì trum của quý ông xì trum

02/06/2017 18:59

    Reply to this comment

Mạc Cao Thái nơi gửi VN :

Qùa tặng của VN cho TT Hoa kỳ ,mục đích tốt lành ,không có ý xấu . Kẻ yếu đến với kẻ mạnh ,kẻ nghèo đến với người giàu .không ai dại làm mất lòng khi thăm viếng với mục đích cầu cạnh .
Công bằng mà nói .
Nhưng ,bây giờ chỉ tấm lòng thành thật để xin giúp đỡ ,còn gì nữa để dâng ,đất ,biển ,đảo đã lỡ dâng hết cho người bạn đồng chí rồi . Thông cảm cho !

02/06/2017 16:01

    Reply to this comment

Pham nơi gửi Germany :

Đèn soi sáng... phải chăng VN đang muốn mỹ tiep tục đưa GMO vào chăng?

02/06/2017 13:01

    Reply to this comment

Lương dân nơi gửi Nam phần :

Tặng cây đèn này ,csvn rủ Mỹ tụt hậu chung với mình....cây đèn này là sự nghèo nàn ,lạc hậu ,kém vằn minh,rất ô nhiễm môi trường....Anh sáng mờ mờ ,chập chờn,le lói,nói lên sự quan hệ mong manh của Mỹ và csvn......

02/06/2017 10:12

    Reply to this comment

Tràn Đại nơi gửi VN :

Thế mới hay, Ông Shakespear nói đúng .
Chả có việc gì phải hay trái tuyệt đối ,mà do sự suy diễn của mỗi người mà ra .
Cây đèn,vốn không mang ý nghĩa như thiên hạ đàm tiếu .
Nó dùng để soi sáng mà thôi ! ! !

02/06/2017 08:23

    Reply to this comment

Tiền lí Thăng nơi gửi Đài bắc :

ý nghĩa của cây đèn ;
Còn tối tăm qúa ,hãy thắp ngọn đèn lên để được soi sáng .

02/06/2017 08:07

    Reply to this comment

Hoàng sơ Nguyên nơi gửi Huế :

Qua nhiều ý kiến đã phát biểu ,cây đèn dầu lữa này có ý : người VN đã dùng hàng hoá của HK ,cũng như Hoa kỳ đã đưa hàng hoá đến VN từ cuối thế kỷ 19 .
Nhưng việc nhắc laị sự việc ấy để làm gì ? Cầu cạnh chăng ? Mua chuộc chăng ?
Hay là việc giao thương ngày xưa ,ngày xửa ,đã đạt được tình hữu nghị của hai nước ???

02/06/2017 07:58

    Reply to this comment

Quang Hòa nơi gửi Hà Nội :

Toàn là bình luận của những người bất mãn với chế độ. Đọc mà thấy chúng thấp kém và quá là thô thiển. Kiểu bình luận lấy được.

02/06/2017 05:20

    Reply to this comment

pham huy thong nơi gửi hai phong :

gần mực thì đem gần đèn thì sáng

02/06/2017 03:56

    Reply to this comment

abc..xyz nơi gửi USA :

Thân đèn thì bự, mà họng đèn hột vịt.
Họng đèn là nợi để gắn bóng đèn và để vặn tiêm đèn.
Tiêm đèn hột vịt có hình tròn,đường kính khoảng 3 ly.
Tiêm đèn hoa-kỳ thì dẹp, rộng khoảng 1 phân trở lên.
Đèn này chắc chắn KHÔNG phải là kiểu đèn Hoa-kỳ.
Theo tôi,đây là "đèn hột vịt cải tiến".

02/06/2017 03:30

    Reply to this comment

Viet nơi gửi US :

Toi thay cay den dau rat co y nghia la: Ong Fhuc tang cho ong Trunp 65% dan so VN lam cu li cho ong ay!!! Chinh sach ngu dan de tri la nhu the. hihi, dan ngu thi phai chieu thoi.

02/06/2017 02:27

    Reply to this comment

Van Nguyen nơi gửi Sydney - Australia :

Có ai biết tại sao thông tin về món quà này bị tháo gỡ khỏi những cơ quan truyền thông "lề đảng" không? Cứ nhìn vào "chiếc đèn Hoa Kỳ" thì rõ. Quốc kỳ sao sọc của Hoa Kỳ có 7 sọc đỏ (4 ngắn 3 dài) trong khi hình vẽ trên chiếc đèn lại là 3 ngắn 4 dài. Đến nhà người ta, tặng quà cho người ta mà... vẽ sai lá cờ của người ta! Ông Phúc ngu đến thế ư? Chẳng lẽ không ai trong "đoàn tùy tùng hùng hậu" của ông (kể cả Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Công an Tô Lâm) nhận ra điều đó? Nhớ lại trước đây khi Hồ Cẩm Đào sang thăm VN, dân chúng được huy động đứng đường chào đón với lá cờ đỏ 6 ngôi sao vàng (1 lớn, 5 nhỏ) trong khi quốc kỳ của Trung Quốc chỉ có 5 sao (1 lớn, 4 nhỏ). Bộ Ngoại giao của CHXHCNVN đúng là đám ăn hại!

02/06/2017 00:24

    Reply to this comment

Van Nguyen nơi gửi Sydney - Australia :

Có ai biết tại sao thông tin về món quà này bị tháo gỡ khỏi những cơ quan truyền thông "lề đảng" không? Cứ nhìn vào "chiếc đèn Hoa Kỳ" thì rõ. Quốc kỳ sao sọc của Hoa Kỳ có 7 sọc đỏ (4 ngắn 3 dài) trong khi hình vẽ trên chiếc đèn lại là 3 ngắn 4 dài. Đến nhà người ta, tặng quà cho người ta mà... vẽ sai lá cờ của người ta! Ông Phúc ngu đến thế ư? Chẳng lẽ không ai trong "đoàn tùy tùng hùng hậu" của ông (kể cả Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Công an Tô Lâm) nhận ra điều đó? Nhớ lại trước đây khi Hồ Cẩm Đào sang thăm VN, dân chúng được huy động đứng đường chào đón với lá cờ đỏ 6 ngôi sao vàng (1 lớn, 5 nhỏ) trong khi quốc kỳ của Trung Quốc chỉ có 5 sao (1 lớn, 4 nhỏ). Bộ Ngoại giao của CHXHCNVN đúng là đám ăn hại!

02/06/2017 00:23

    Reply to this comment

Havandao nơi gửi Hanoi :

Hien tai nhan loai co mot so vat dung duoc dung trong doi song...hoan chinh den muc khong con mot khiem khuyet;trong do co:Den HOA KY.Rieng den HOA KY duoc gan bo voi nguoi dan VIET cho den tan hom nay...Khi da co nhang dien nhung ngon den HOA KY van duoc thap sang de trang trong tren ban tho cung to tien cua nguoi VIET...Nhung dieu nay da noi len rang:Nguoi VIET rat tran quy,thuy chung nhung gia tri tot dep,tien ich cua nhan loai...Trong do co den HOA KY...Vay qua tang cua Thu Tuong Nguyen Xuan Phuc tang Tong Thong HOA KY con co gi y nghia hon nua...