Tất cả các ý kiến của bạn đọc về Diễn biến mới ở Biển Đông, ai hưởng lợi?

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.







Phong nơi gửi USA :

Toi nghi nhung dieu dang cong san VN da va dang lam chi la dong kich. Ho qui phuc bon Tau tu la roi chi de giu dang thoi. Xin xuy nghi ve hoi nghi Thanh Do ma dang cong san VN da ky ket.

22/02/2017 13:33

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

VN qua le thuoc vao TC nen kho cho su bao ve toan ven lanh tho...cung vi y thuc he ma lanh dao VN da tao co hoi cho TC xam lan va co the de doa den su ton vong cua Dan toc...
loi ich nhom dang ban re loi ich Dan toc de huong loi...su nguy hiem khong chi ngoai Bien dong ma ca trong dat lien...TC da xam cu vao nhung vung dia chien luoc quan trong...VN ma mat bien dong thi khong the phat trien ma con mat su doc lap va nguoi viet se bi Han hoa...muon tiep khach thi phai thu don nha nhung VN van thu dong nen VN khong the chu dao trong viec bao ve chu quyen...

22/01/2017 18:59

    Reply to this comment

Độc Lập nơi gửi Đà Nẵng :

Tại sao, các bạn không nghĩ rang VN chúng tôi đưa vũ khí ra các đảo, chúng tôi đang chiếm giữ với mục đích gì ??? Chống người bạn 16 chữa Vàng và 4 chữ tốt ư ? điều này đất nước chúng t6ọi đâu có tuyên bố, mà đều do các bạn tự suy nghĩ , rồi tự nói. Ngược lại sao các bạn không chịu suy nghĩ theo vế ngược chiều ... nếu Mỹ và TRung Quốc đại chiến trên biền đông, khi hai thế lực vẫn cân bang, thì chúng tôi ngồi im.. Nhưng nếu như Mỹ đại bại trước Bắc KInh, thì biết đâu lúc đó những hỏa tiễn chống hạm, chúng tôi đã đạt sẽ cùng lúc với Hỏa Tiễn của Bắc Kinh nhắm vào Hoa Kỳ và quân dồng minh mà khai hỏa, hay ngược lại..Ôi lợi cả đôi đường.

13/01/2017 00:29

    Reply to this comment

Phương vô Hướng nơi gửi VN :

5 quốc gia còn lại của chế độ CS toàn cầu, họ không bị sụp đỗ,lung lay . Vì sao ?
Vì họ hung tàn,bạo ngược ,gian thâm,độc ác . Họ là những chuyên gia mưu mô ,xão quyệt . Diễn kịch rất tài tình .
Chả có đối trọng nào cao tay ấn hơn họ ,nên đành chịu .

05/01/2017 15:46

    Reply to this comment

Thái cực Đồ nơi gửi VN :

Tôi,vì kiến thức kém ,nên việc gì cũng dùng bói toán .
Đầu năm 2017 , tôi được quẻ nói rằng :
_- CS/VN với Trung cọng ,không những là đồng chí anh em ,lân bang , mà là anh em ruột thịt .
- Chớ buồn bàn đến vấn đề thoát Trung , toàn vẹn lãnh hải, thổ,đảo .
- Những sự kiện xãy ra tại vùng biển có tranh chấp ,lời qua tiếng lại ,chỉ là trò hê ,do cả 2 bên dàn dựng ra,để che mắt các cường quốc Tây Âu ,hòng mưu đồ cho đại cục của CS quốc tế .

05/01/2017 15:29

    Reply to this comment

Trí Võ nơi gửi VN :

Tôi nghe đi nghe lại bài phỏng vấn nầy 2,3 lần mà vẩn không hiểu nội dung ! Có cảm tưởng như đây là cuộc đối thoại giửa một ký giả người Zimbabwe và ông GS Na uy về Biển Đông bằng chính ngôn ngử của riêng họ vậy ?!

05/01/2017 09:26

    Reply to this comment

CHÍ nơi gửi sAIGON :

Bạn Gia Minh đi phỏng vấn, những ống tướng vùng ngoài biên ải, thì xem ra có lý..Chứ ai dè , lại đi phỏng vấn tới mấy Ông , cả đời làm việc, vẫn chỉ trên giấy trắng mực đen, mà phải chi vần đề nó thuộc khoa học, như 1+1 phải bằng 2, thì xin miễn bàn, ngược lại mấy Ông này lại bàn cái suy nghĩ mà hàng ti con người. mỗi kẻ suy nghĩ một khác , để rồi cho đang báo, để hòng buộc dư luận ít nhiều phải theo ý mình hay sao,,? chán ơi là chán.Nó cứ y chang vụ mấy Ông Nhà Báo nghèo của thế giới, cứ lợi dụng sư tự do, dân chử, và đưọc bọn CS quốc tề chi tiền hâu. lá cứ đang và cứ viết. như là vụ án Mỹ Lai ở VN. làm Nicxon phải ngả nghiêng, trong khi thực tế đây chỉ là hành động gian hùng của CS, bởi họ còn làm rất dã man và kinh hồn hơn gấp triệu lần như vậy..? Nhưng ai đăng, ai cho phép chụp hình...??? cứ lấy vự điển hình, thảm sát Thiên An Môn, thảm sát dân Tây Tạng , rồi thảm sát dân lành qua cuộc cách mạnh văn hóa, rồi cải cách ruộng đất của bọn CS.. Nhung ai có đưọc những hình ảnh kinh hồn và cụ thể nhất để đăng ? Trong khi chế độ CS họ thừa thuộc lòng và nhớ từng hình ảnh..nhưng chúng nào có đang hay cho lưu giữ hình ảnh vào kho lưu trữ ..???? để làm tài liệu vạch mặch chúng sau vài thế kỷ nữa..???

03/01/2017 23:46

    Reply to this comment

Thomas Lang :

Hình như người hỏi không hiểu người trả lời nói gỉ :
Ông GS: ""Đông Nam Á chẳng hạn, hay tổng thống Duterte khi Philippines làm chủ nhà ASEAN lúc đó có thái độ như thế nào, thì mình sẽ hiểu và sẽ biết tình hình như thế nào.""
Gia Minh hỏi tiếp: "Như giáo sư vừa nhắc rằng Trung Quốc sẽ làm chủ tịch luân phiên của ASEAN, thái độ của tổng thống Duterte cũng bất chừng, nhưng mà mới ngày đầu năm tân đại sứ của Phi....."

03/01/2017 18:03

    Reply to this comment

Thomas Lang :

Có ai hiểu được câu trả lời nầy của ông giás sư không ?:
"Tôi nghĩ là cách gây sự chú ý của nhân dân Việt Nam ra khỏi các vấn đề gây khó khăn cho dân các nước."" ???

03/01/2017 17:48

    Reply to this comment

Phong nơi gửi USA :

Co gi ma khong hieu. Bon cong san lam chuyen nay de danh lac huong de dan khong nghi toi nhung kho khan trong nuoc.

22/02/2017 13:40

Trở lại bài viết

Xem toàn trang