Một người Việt tự cách ly do nghi ngờ nhiễm Ebola

RFA 21.08.2014

Một hành khách người Việt trở về từ Liberia, nơi đang có dịch Ebola bùng phát đã tự đến bệnh viện nhiệt đới TP HCM xin được cách ly theo dõi phòng bệnh.

Nội dung trên được tiến sĩ Phan Trọng Lân, viện trưởng Viện Pasteur HCM cho báo giới trong nước biết vào chiều ngày hôm qua 21/8.

Được biết người tự xin cách ly là anh P.T.H 29 tuổi hiện đang ngụ tại TPHCM, anh H là thợ xây dựng đang làm việc tại Liberia, vì lo sợ trước dịch bệnh bùng phát tại đây, anh đã về VN qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất.

Khi về đến cửa khẩu Tân Sơn Nhất, kiểm dịch y tế đã đo thân nhiệt 3 lần cho anh H, nhưng anh H không có triệu chứng sốt nên không cách ly tại bệnh viện.

Mặc dù vậy khi về đến gia đình, lo ngại có thể lây lan bệnh cho vợ con nên anh đã thuê nhà trọ riêng cho mình. Đến chiều ngày 20/8 thấy người không khỏe, anh đã đến Bệnh viện Nhiệt đới kiểm tra. Hiện tại, bệnh viện đang theo dõi sức khỏe của người này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.