Hơn 10.000 tỷ đồng hỗ trợ thanh khoản cho ngân hàng ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước đã bơm ròng hơn 10.000 tỷ đồng trong thời gian từ 24 tới 26/12 để hỗ trợ thanh khoản cho hệ thống ngân hàng thương mại.
RFA-26-12-2012
2012.12.26
Ảnh minh hoạ Ảnh minh hoạ
vneconomy

Số liệu này được ghi nhận theo dữ liệu của hãng tin Reuters và sự kiện này đã diễn ra sau khi Ngân hàng Nhà nước giảm 1 điểm phần trăm nhiều loại lãi suất.

Được biết từ ngày 24/12 vừa qua,  lãi suất trên thị trường mở hạ xuống còn 7% một năm; trần lãi suất huy động kỳ hạn 1 tháng tới 12 tháng của ngân hàng thương mại là 8% và lãi suất cho vay không quá 12% một năm.

Tin cho biết, chính phủ nỗ lực giảm lãi suất để các doanh nghiệp có nhiều cơ hội hơn trong việc vay vốn ngân hàng phục vụ sản xuất kinh doanh. Liên tiếp trong hai năm vừa qua, hàng trăm ngàn doanh nghiệp đã phá sản, ngừng hoạt động hoặc ngừng nộp thuế vì kinh tế suy giảm và doanh nghiệp không thể vay vốn với lãi suất hợp lý.

Trong hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương hai ngày 25-26/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã yêu cầu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước điều hành cung ứng tiền hợp lý để điều hành lãi suất phù hợp với diễn biến lạm phát.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.