12 sĩ quan Việt Nam tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ

RFA
2016.11.04
a1-1478251185628-622.jpg Trung tá Adil Fichtali, Giám đốc Chương trình huấn luyện, Trưởng đoàn chuyên gia huấn luyện lưu động LHQ, trao chứng chỉ cho các sĩ quan Việt Nam.
Courtesy NLĐ

Từ khi tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc vào năm 2014 đến nay, Việt Nam đã có 12 sĩ quan được cử đi làm nhiệm vụ tại các phái bộ Liên Hiệp Quốc ở Nam Sudan, và Cộng hòa Trung Phi. Báo Người Lao Động trích lời đại tá Hoàng Kim Phụng, Giám đốc Trung tâm gìn giữ hòa bình Việt Nam, trực thuộc Bộ Quốc phòng, cho biết như vậy vào hôm nay.

Theo đại tá Hoàng Kim Phụng, hiện có 5 sĩ quan Việt Nam vẫn đang làm nhiệm vụ tại các phái bộ của Liên Hiệp Quốc. Các sĩ quan của Việt Nam làm các nhiệm vụ liên lạc, tham mưu, thông tin tổng hợp và quan sát viên quân sự.

Ông Phụng cho biết Việt Nam cũng đang tích cục chuẩn bị công tác đào tạo, huấn luyện, mua sắm trang thiết bị cho bệnh viện dã chiến cấp 2 với 70 người và Đội công binh với 208 người sẵn sàng triển khai tác các phái bộ khi Liên Hiệp Quốc có yêu cầu.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.