3 người bị bắn chết vì tranh chấp đất đai

RFA
2016.10.24
DSC_1282-b4d73.JPG Thi thể 3 người chết tron vụ bắn vào đoàn cưỡng chế ở xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Dak Nong hôm 23 tháng 10.
File photo

Ba người chết, 15 người bị thương trong vụ nổ súng do mâu thuẫn về tranh chấp đất đai giữa người dân với công ty Long Sơn ở Dak Nông xảy ra ngày hôm nay.

Một người tên là Thắng đang bị tạm giữ để lấy lời khai. Ông Thắng đang sản xuất trên khoảng đất có diện tích khoảng 5 sào, nằm trong vùng đất mà công ty trách nhiệm hữu hạn Long Sơn tiến hành san bằng.

Báo chí trong nước đưa tin từ ngày hôm qua nhân viên của công ty Long Sơn bắt đầu san ủi trên mảnh đất ông Thắng đang canh tác. Ngay sau đó, nhiều người dân mang theo súng hoa cải bắn vào nhân viên của công ty khiến 3 người thiệt mạng, 15 người bị thương.

Hiện thi thể 3 người chết được chuyển đến trạm quản lý của công ty Long Sơn. Vụ việc được coi là nghiêm trọng khiến thứ trưởng Bộ Công An, thượng tướng Phạm Dũng, trực tiếp chỉ huy  việc điều tra.

Theo lịnh của thượng tướng công an Phạm Dũng, công an tỉnh Dak Nông phải triển khai  phá án, bắt giữ những đối tượng  đã xả súng gây tử vong và thương vong đối với người của công ty trách nhiệm hữu hạn Long Sơn.

Công ty kinh doanh Long Sơn được ủy ban nhân dân tỉnh Dak Nông cho thuê đất tại xã Dak Ngo cũng như cho phép công ty này san ủi đất lâm nghiệp  của dân khiến vụ việc nổ súng xảy ra.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.