Bắt giữ 2 tàu TQ neo đậu trái phép ở Nha Trang

Cơ quan Biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã tạm giữ hai tàu mang quốc tịch Trung Quốc neo đậu trái phép trong vịnh Nha Trang.
RFA 25.03.2012

Hai tàu này mang biển số Cha Le 01 và Cha Le 58 do Zhang Jiang Ming và Zeng Wang Yuan làm thuyền trưởng. Hai chiếc tàu này là loại chuyên dùng nạo vét, hút bùn. Khi bị phát hiện cả hai đang neo đậu tại vùng biển Đầm Bấy thuộc vịnh Nha Trang mà không có giấy phép hợp lệ.

Theo Đại tá Hồ Văn Truyền, chỉ huy trưởng bộ đội Biên phòng Khánh Hòa cho biết thì hai tàu này bị phát hiện vào tối 23 vừa qua. Trên tàu có 9 thuyền viên toàn là người Trung Quốc. Các thuyền viên này được cấp Visa nhập cảnh Việt Nam qua các cửa khẩu Móng Cải của Quảng Ninh và Mộc Bài thuộc tỉnh Tây Ninh.

Theo lời khai của thuyền trưởng hai con tàu này thì chúng khởi hành từ Phú Quốc đi Đà Nẵng nhưng lại không có bất cứ tờ giấy phép nào. Hiện hai chiếc tàu này đang bị giữ để tiếp tục điều tra.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
25/03/2012 05:57

Noi tam giu, chu khong dam noi bat giu, xu dung loi noi nhe nhang voi Trong quoc

Anonymous
08/04/2012 16:49

Cung con may CSVN noi tam giu, chu ho noi la Tau Thanh (QUAN THAY T.Q) roi cho dan VN
thap nhang cung Tau La.Oi che do csvn.