Hai tàu quét mìn Nhật Bản thăm Đà Nẵng

RFA
2019.12.12
1212n Lễ đón tàu tại cảng Tiên Sa.
Nguồn: Báo Chính phủ

Hai tàu quét mìn BUNGO và TAKASHIMA thuộc Lực lượng Tự vệ trên biển của Nhật Bản cùng 180 thủy thủ và thuyền viên vào trưa ngày 12/12 đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm TP. Đà Nẵng từ ngày 12-15/12.

Báo trong nước loan tin trong cùng ngày, cho biết thêm chuyến thăm lần này nằm trong khuôn khổ chương trình huấn luyện phối hợp với hải quân các nước trong khu vực Ấn Độ Dương, một phần của chiến lược “Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở”.

Hai tàu quét mìn đến Đà Nẵng lần này do Đại tá Ikubo Seiji làm trưởng đoàn.

Thủy thủ tàu Nhật Bản cùng với Bộ Quốc phòng 2 nước sẽ tổ chức hoạt động trao đổi chuyên môn về lĩnh vực rà phá bom mìn dưới nước lần thứ nhất.

Tham mưu trưởng Lực lượng tự vệ trên biển Nhật Bản - Đô đốc Yamamura Hiroshi hiện đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam cũng sẽ đến tham dự lễ khai mạc hoạt động này.

Ngoài ra, nhóm chỉ huy tàu phía Nhật sẽ đến chào xã giao lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Ủy ban Nhân dân TP. Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân. Các thủy thủ nước mặt trời mọc sẽ thăm Lữ đoàn 161 Vùng 3 Hải quân; tham quan một số danh lam thắng cảnh tại Đà Nẵng.

Chuyến thăm Đà Nẵng lần này được nói nhằm làm sâu sắc hơn mối quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản, cũng như giữa quân đội và hải quân hai nước.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.