Đối thoại nhân quyền Việt Mỹ sắp diễn ra

RFA
2016.04.21
000_9A4ZR Ông Tom Malinowski, trợ lý ngoại trưởng Mỹ chuyên trách Dân Chủ, Nhân Quyền và Lao Động.
AFP photo

Vòng đối thoại nhân quyền Việt Mỹ lần thứ 20 sẽ diễn ra ngày 25 tới đây tại thủ đô Washington, DC. Đoàn Hoa Kỳ do trợ lý ngoại trưởng Mỹ Tom Malinowski chuyên trách Dân Chủ, Nhân Quyền và Lao Động dẫn đầu và phía đoàn Việt Nam do ông Vũ Quang Anh, tổng giám đốc Văn Phòng Tổ Chức Quốc Tế  Bộ Ngoại Giao Việt Nam dẫn đầu.

Thông cáo báo chí từ Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói rằng đây là cuộc đối thoại, qua đó nhiều vấn đề hệ trọng về quyền con người được trao đổi giữa hai bên, gồm tiến trình cải tổ pháp lý và luật lệ liên quan đến tự do ngôn luận, tự do hội họp, tự  do tín ngưỡng, quyền lao động, quyền của người tàn tật, quyền của giới đồng tính…

Bên cạnh đó, những kế hoạch hợp tác và những trường hợp cá nhân đang được quan tâm cũng sẽ được mang ra thảo luận giữa đôi bên.

Vẫn theo thông cáo báo chí của Bộ Ngoại Giao Mỹ, nhân quyền là một phần quan trọng trong quan hệ Mỹ- Việt, là chìa khóa để những vòng đối thoại được tiếp tục mở ra trong quan hệ hệ đối tác toàn diện Mỹ- Việt.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.