Trung quốc điều hai tàu hải giám đến Hoàng Sa

RFA-05-05-2015
Trung quốc tăng cường tàu hải giám kiểm soát Biển Đông (minh họa) Trung quốc tăng cường tàu hải giám kiểm soát Biển Đông (minh họa)
sinodefence

Trung quốc điều hai tàu hải giám từ cảng Hải khẩu trên đảo Hải Nam để đi tuần tra Hoàng sa.

Truyền thông Việt nam trích nguồn tin từ báo chí Trung quốc cho biết hai con tàu Hải giám 2169 và 2168 sẽ thực hiện việc tuần tra tại vùng quần đảo Hoàng sa cho đến hết ngày 11/5. Cùng tham gia chuyến đi Hoàng sa với hai tàu hải giám này còn có các đơn vị nghiên cứu ngư nghiệp, hải dương và địa chất biển của Trung quốc.

Quần đảo Hoàng sa nằm ở phía Bắc biển Đông bị Trung quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm hồi năm 1974 từ tay hải quân Việt nam cộng hòa, miền Nam Việt nam.

Hiện nay tại quần đảo này ngoài lực lượng quân sự của Trung quốc còn có lực lượng của Đài Loan, còn Việt nam thì cũng liên tục tuyên bố mình có chủ quyền trên quần đảo này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.