Sẽ tiết kiệm 30 nghìn tỷ đồng mỗi năm nhờ cải tiến thủ tục hành chánh

Trong buổi tổng kết hoạt động tổ công tác chính phủ diễn ra tại Hà Nội vào ngày hôm qua kết luận cho thấy nếu cải tổ vấn đề hành chánh rốt ráo thì ngân sách nhà nước sẽ tiết kiệm rất lớn.
RFA 19.02.2011

Trước đây chính phủ đã thông qua đề án 30 nhằm cải cách hành chánh, đơn giản hóa gần 5.000 thủ tục trong 24 bộ ngành làm cơ sở thí điểm. Nếu tất cả những phương án chính phủ đưa ra đều được thực hiện đúng thì ngân sách sẽ tiết kiệm được 37,31 % tương đương với 30 nghìn tỷ đồng.

Được biết có ít nhất là 20 ngàn cán bộ công chức được tập huấn để áp dụng vào công tác cải tổ hành chánh. Cụ thể là cách thức thống kê, rà soát thủ tục hành chánh trong đó có việc giảm bớt các bộ thủ tục hành chánh cấp xã và huyện.

Theo báo cáo mới nhất của IMF thì Việt Nam đã vào được nhóm 10 nền kinh tế có môi trường kinh doanh cải thiện nhất, đứng thứ 78/183 nước.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.